วาดปาก สีชมพูฉ่ำวาวด้วยสีไม้_MasterArt

วาดปาก สีชมพูฉ่ำวาวด้วยสีไม้_MasterArt

Tips-pink_MasterArt

เทคนิค วาดปาก
ด้วย สีไม้


” ชมพู ฉ่ำวาว สมจริง “

ปาก1

Step 1
ร่างเส้นโครงปาก

เริ่ม วาดปาก ด้วยการร่างภาพปากจากแบบปากสาวญี่ปุ่น แล้วทำการล็อกตำแหน่งแสงเงาส่วนต่างๆ ไว้ให้ชัดเจน เพื่อง่ายต่อการลงสีปาก เว้นส่วนที่เป็นเงาสะท้อนให้ชัดเจนที่สุด เพราะเงาสะท้อนเป็นจุดสำคัญของการวาดปากแบบฉ่ำวาวเลยนะครับ

Step 2
ลงสีพื้นด้วยสีส้มอมชมพู Salmon

ลงสีชั้นแรกตามที่ได้กำหนดเส้นร่างที่ได้ วาดปาก เอาไว้ โดยใช้สีส้มอมชมพู Salmon ไล่น้ำหนักเข้มและอ่อนรองพื้นก่อน เทคนิคการลงสีแบบนี้จะช่วยปูทางการ ระบายสี ในขั้นตอนต่อไปได้ง่ายขึ้น

ปาก2
ปาก3

Step 3
เน้นน้ำหนัก เว้นแสงสะท้อน

เน้นน้ำหนักของสีปากที่เข้มขึ้นด้วยสีแดง Light Red และกดเข้มส่วนที่เป็นดีเทลทั่วปาก ส่วนบริเวณไหนที่เป็นร่องรอยของปากและเงาควรเน้นเป็นพิเศษส่วนในจุดที่เป็น Reflex (เงาสะท้อน) จะยังคงเว้นพื้นที่สีขาวไว้เหมือนเดิม

Step 4
เก็บรายละเอียดส่วนที่เป็นเงาเข้ม

เน้นในส่วนที่เป็นสีเข้มสุดของด้านในปาก เพื่อให้ปากดูมีมิติด้วยสีแดงอมม่วง Maroon พร้อมกับเกลี่ยสีไปรอบๆ ปากด้วย เพื่อให้สีปากดูเนียนสมจริง และสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ปาก4
ปาก5

Step 5
ใส่ดีเทลต่างๆ ให้เฉียบ! ดูฉ่ำวาว

เพิ่มเติมรายละเอียดของเส้นและสีผิวของปากให้ชัดเจนขึ้น เก็บดีเทลเล็กๆ น้อยๆ กดเน้นส่วนขอบของ Reflex เพื่อให้ชัดขึ้น มันวาวมากขึ้น

สิ่งที่สำคัญในการวาดภาพเหมือนคือ น้องต้องรู้จักสังเกตและฝึกฝนไปพร้อม ๆ กัน ฝีมือเป็นสิ่งที่พัฒนาได้ แต่ความขยันหมั่นฝึกซ้อมก็อยู่ที่ใจของแต่ละบุคคลแล้วนะ

สั่งซื้อออนไลน์ได้ที่ :
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Stationerymine

Facebook Comments