สีช่วยจำ เทคนิค วาด ภาพ ช่วยจำ กับ สี มาสเตอร์อาร์ต

สีช่วยจำ เทคนิค วาด ภาพ ช่วยจำ กับ สี มาสเตอร์อาร์ต

สีช่วยจำ เทคนิค วาด ภาพ ช่วยจำ กับ สี มาสเตอร์อาร์ต

วาด ภาพ ช่วยจำ กับ มาสเตอร์อาร์ต

          คนไทยอ่านหนังสือปีละไม่เกิน 7 บรรทัด แต่แท้จริงแล้วนั้น ข้อมูลจากการสำรวจของสำนักงานสถิติแห่งชาติ ระบุว่า คนไทยเฉลี่ยแล้วอ่านหนังสือร้อยละ 77.7 หรือราว 48.4 ล้านคน จากจำนวนประชาการทั้งหมด โดยเพศชายอ่านหนังสือเฉลี่ย 64 นาที ต่อวัน ส่วนเพศหญิง 69 นาที เฉลี่ยทั่วประเทศคือ 66 นาที ต่อวัน
แต่การอ่านหนังสือธรรมดานั้น อาจจะทำให้สิ่งที่อ่านไม่ได้รับการจดจำได้อย่างเพียงพอ เพราะปกติแล้วสมองของคนเรามักจะจดจำรูปภาพและสีสันมากกกว่าตัวหนังสือ สีขาวดำปกติ วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีทริค สีช่วยจำ อะไรบ้างที่จะสามารถ เป็นตัวช่วยในการจดบันทึก ช่วยจำ เราได้บ้าง

เพราะการใช้สีเข้ามาจดบันทึกดีกว่า เพื่อให้สมองจดจำได้มากกว่า 

          สมองส่วนที่ใช้จดจำของเรานั้น จะเข้ากันได้ดีกับข้อมูลที่ถูกถอดรหัสมาแล้วมากกว่า อย่างเช่นการวาดภาพ และข้อมูลข้อความนั้นๆ ต้องอยู่ในรูปแบบที่จดจำง่าย ไม่ใช่ข้อมูลตัวอักษรที่เราต้องเอามานั่งจินตนาการอีกที ต่อไปนี้ จะจดเลกเชอร์ โน้ตสั้นๆ จากการประชุม หรือข้อมูลที่น่าสนใจอะไร ลองเชื่อมนำเอา สีช่วยจำ มาใช้ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ จะทำให้การจดบันทึกของคุณไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ไส้ดินสอ มาสเตอร์อาร์ต
ดินสอดำ มาสเตอร์อาร์ต

        ก่อนจะเริ่มต้นการใช้ สีช่วยจำ นั้น การร่างก่อนลงสี นั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน โดนดินสอที่เลือกมาใช้ ควรจะเป็นดินสอ ที่จะช่วยมาวาดร่างก่อนลงระบายสีที่มาช่วย ด้วยการร่างก่อนด้วยดินสอ เพื่อเพิ่มความถูกต้องให้มากขึ้นก่อนระบายสีต่อไป  แนะนำให้ใช้ ดินสอดำมาสเตอร์อาร์ต ไส้ดินสอแข็งแรง เขียนลื่น ด้ามจับผลิตด้วยวัสดุชั้นดีที่มีการคัดสรรมาให้เหมาะสำหรับการทำด้ามดินสอโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มเข้ามือผู้ใช้งาน  กับดีไซน์ของตัวด้ามที่มีความหลากหลาย ตัวด้ามที่ดำเรียบหรู ลายสีพาสเทลสุดน่ารัก ดินสอลายไม้ หรือดินสอพิมพ์ลวดลายวัฒนธรรมของประเทศในกลุ่มอาเซียนที่จะให้เด็กๆ มีความรู้รอบตัวมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับเด็กเล็กไปจนถึงเด็กวัยเรียน ที่จะช่วยมาวาดร่างก่อนลงระบายสี เน้นการช่วยจำ ด้วยการร่างก่อนด้วยดินสอ เพื่อเพิ่มความถูกต้องให้มากขึ้นก่อนระบายสีต่อไป  

       วันนี้เราจะมาบอก เคล็ดลับ ทริค สีช่วยจำ ที่จะมาเป็นตัวช่วยให้แต่ละคนจำได้ง่ายมากขึ้น โดยแบ่งออกเป็น 2 ทริคตามนี้เเริ่มต้นด้วย เริ่มต้นด้วย
     ทริคที่ 1 การจดช่วยจำด้วยปากกาสี การจดเฉพาะข้อมูลหรือหัวใจสำคัญของเรื่องที่กำลังศึกษาอยู่ด้วยปากกาสีที่ต่างกัน จะใช้ปากกาสีทั่วไปหรือจะใช้ปากกาเมจิก ก็ให้สีสดคมชัดเหมือนกัน เพราะสีจะทำให้เราสามารถจับใจความสำคัญ เหมาะสำหรับการทำสรุปเนื้อหาหลังการเรียน เพื่อนำมาทบทวนใหม่ในวันหลัง ซึ่งการจัดด้วยปากกาสีควรเลือกใช้สีของปากการะหว่าง 2-4 สีเท่านั้น เพราะหากใช้สีมากกว่านี้ สมองจะเกิดการสับสนเกี่ยวกับสีที่ใช้ทำให้ไม่สามารถจดจำเนื้อหาได้ สีที่ควรใช้ในการจดคือ สีน้ำเงิน สีแดง สีเขียว สีฟ้า สีส้ม เป็นต้น

สีเมจิก มาสเตอร์อาร์ต
สีเมจิก มาสเตอร์อาร์ต

        อย่างการนำเอา ปากกาเมจิก มาสเตอร์อาร์ต เข้ามาใช้ในการลงสีเน้นคำ เพิ่มความจำในการอ่าน  เพราะปากการุ่นนี้มาพร้อมหัวปากกาขนาดเล็ก ขนาด 2.0mm หัวปากกาแข็งแรง หลอดสีมีขนาดใหญ่ สามารถใช้งานได้นาน สีสัด เหมาะกับงานตัดเส้น วาดภาพ ระบายสี หรืองานศิลปะต่างๆ จะนำไปเขียนเพื่อเน้นความจำก็ทำได้ ตบแต่งให้สวยงามก็ได้อีกด้วย  แพคนี้ยังมาพร้อมกันถึง 24 สี 12 สี สามารถใช้งานได้อย่างเต็มอิ่ม น้ำหมึกเป็น Water base ที่ไร้สารพิษและสารกันบูด อีกทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานจากองค์กรระดับโลกอีกด้วย นอกจากปากกาหัวเมจิกทั่วไปยังมีปากกาเมจิกหัวผู้กัน ที่จะช่วยในการวาดระบายสีให้สวยงามและระบายได้สวย กะน้ำหนักสีได้ ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกับปากกาเมจิกหัวปกติ ไม่เพียงแค่มีสีสันสดใสเท่านั้น ยังมีโทนสีพาสเทล ให้เลือกใช้อีกด้วยนะ

      ทริคที่ 2 ช่วยจำด้วยการวาดรูประบายสี  ใช้ สีช่วยจำ การวาดรูปพร้อมระบายสีประกอบเนื้อหาที่ต้องการจดจำจะช่วยให้สมองรับรู้และเข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น เพราะการที่จะวาดรูปเพื่อสื่อถึงเนื้อหามาได้ เราต้องใช้สมองทำการคิด วิเคราะห์และพิจารณาว่ารูปแบบใดจึงจะเข้ากับเนื้อหาที่ต้องการสื่อออกมา และเมื่อวาดพร้อมการระบายสีโดยใช้สีไม้หรือใช้ปากกาเมจิกในการวาดให้สวยงามเข้ากับเนื้อหาก็จะยิ่งกระตุ้นให้สมองสามารถจดจำได้มากขึ้นอีกเท่าตัว ยกตัวอย่างแผ่นพับโฆษณาต่าง ๆ หากเป็นรูปภาพ เราจะสามารถจดจำได้ดีกว่าแผ่นพับโฆษณาที่มีแต่เนื้อหาอย่างเดียว ซึ่งสีที่ใช้ในการวาดรูประบายสีสามารถใช้ได้ทั้งสีเข้มและสีอ่อน โดยควรเน้นสีแดง สีน้ำเงิน สีเขียว สีส้ม สีชมพู สีเหลือง เป็นหลักเพราะเหล่านี้เป็นสีที่ช่วยในการจดจำได้ดี โดยควรเลือกใช้สีไม่เกิน 3-4 สีต่อเนื้อหาที่ต้องการวาดแต่ละเรื่องเท่านั้น เพราะหากใช้สีมากกว่านี้สมองจะไม่สามารถจำแนกและจดจำเนื้อหาได้ทั้งหมด 
สีไม้ มาสเตอร์อาร์ต
สีไม้ มาสเตอร์อาร์ต
สีไม้ มาสเตอร์อาร์ต

        ดินสอ สีไม้ มาสเตอร์อาร์ต สีสดระบายเต็มไว ผสมสีง่าย มีให้เลือกระบายกว่า 100 เฉดสี แต่งเติมทุกจินตนาการ พร้อมสร้างสรรค์ทุกผลงานศิลปะ ด้วยสีไม้คุณภาพดีเกรดพรีเมี่ยม ไส้สีสูตรใหม่ สูตรเฉพาะของ Master Art เนื้อสีเนียน ระบายนุ่มมือ ไม่ต้องออกแรงระบายมากสีก็สดคมชัด ระบายสีภาพได้อย่างงดงาม ด้วยไส้สีแข็งแรง เนื้อไม้เหลาง่าย ดินสอไม่เปราะหัก ที่สุดของการใช้งานระบายสีได้เต็มทุกพื้นที่ทุกงานวาดภาพระบายสีที่คุณต้องการ มั่นใจคุณภาพที่ได้รับรองมาตรฐานยุโรป EN71 & PHTHALATE Safety Standard และ ASTM D-4236 จากประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

C0080T01

เพราะ การวาดภาพและการระบายสีจะสามารถ ช่วยให้จำง่ายขึ้น

แต่หากยังไม่มีอุปกรณ์ที่จะช่วยให้การจดบันทึก จดจำได้ง่ายขึ้น

อย่าลืมมาเลือกซื้อสินค้าต้อนรับเปิดเทอมกับ มาสเตอร์อาร์ต เพราะมีโปรโมชั่นพิเศษมากมาย

โปรโมชั่นพิเศษต้อนรับวันเปิดเทอม เตรียมความพร้อมก่อนไปเรียนกับมาสเตอร์อาร์ต  

AW_BACK TO SCHOOL_DHAS

Shopee ซื้อครบ 490 บาท รับส่วนลด 20% (ส่วนลดสูงสุด 300 บาท)

พร้อมรับฟรี!  ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ เมื่อกรอกโค้ด DHASBTS20

AW_BACK TO SCHOOL_STM

Stationerymine ซื้อครบ 490 บาท รับส่วนลด 20% เพียงใช้โค้ด STMBTS20 

 

ช้อปเลย   คลิก >>>>

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Stationerymine
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee

Facebook Comments