วาดรูปขนม เยลลี่ ด้วย สีไม้ Master Art

วาดรูปขนม เยลลี่ ด้วย สีไม้ Master Art

น่ากิน…จนอดใจไม่ไหว! How to วาดภาพ “เยลลี่หมีน้อย” ด้วยเทคนิคสีไม้

Master Art สีไม้ เยลลี่

Level : Beginner
วันนี้เราจะมาใช้ ดินสอสี มาสเตอร์อาร์ต วาดรูปขนม เยลลี่หมีน้อย ขนมเคี้ยวหนึบชิ้นจิ๋วที่เป็นของโปรดของหลายคน เห็นชิ้นเล็กๆแบบนี้ แต่รายละเอียดเรื่องของแสงและเงาก็ไม่แพ้สิ่งของอื่นๆที่ชิ้นใหญ่เหมือนกัน
เยลลี่หมีน้อย หรือ กัมมี่แบร์ ขนมหวานเคี้ยวหนึบที่มีหลายรสหลากสีให้เลือกชิม นอกจากรสหวานหอมที่ชวนให้หยิบทานแล้ว ด้วยชิ้นเยลลี่สีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีแดงที่มีความใส แสงผ่านได้ดีนั้น สำหรับการ วาดรูปขนม ด้วยสีไม้ให้ออกมาเหมือนภาพต้นแบบเลยก็เป็นเรื่องท้าทายที่น่าลองเช่นกัน ลองเลือกมาสัก 1 ชิ้น เป็นรสชาติที่น่าจะได้รับความนิยมมากที่สุดนั้นก็คือ รสสตรอว์เบอร์รี่(สีแดง)และดินสอสี Master Art กล่องใหม่! ให้สีสด ชัดสมจริง สูตรใหม่ระบายนุ่มลื่น และแรเงาผสมสีง่าย แล้วเราไปลองวาดกันดูตามขั้นตอนด้านล่างนี้

อุปกรณ์
1. ดินสอสี Master Art
2. สมุดวาดเขียน มาสเตอร์อาร์ต แบบเรียบ JP-01
3. ดินสอดำ
4. ยางลบ

ซื้อสีไม้ Master Art

สั่งซื้ออุปกรณ์ศิลปะ พร้อมเช็กโปรโมชั่น คลิกได้เลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
Master Art สีไม้ เยลลี่

ขั้นตอนที่ 1
ด้วยรูปทรงของแบบที่เลือกมาวาด เป็นการ วาดรูปขนม เยลลี่หมีชิ้นเล็กๆ ทำให้มองเห็นลายเส้นที่คมชัดบนชิ้นขนมได้ไม่มากนัก ลายเส้นที่สามารถร่างภาพออกมาได้ จึงมีเพียงส่วนโค้งเว้าของเยลลี่ชิ้นจิ๋วนี้เท่านั้นที่พอจะใช้ดินสอร่างภาพออกมาได้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ด้วยเนื้อเยลลี่ที่มีโปร่งแสงในภาพจึงค่อนข้างเน้นเรื่องแสงและเงา โดยวาดเค้าโครงของส่วนหัว ใบหน้า และแขนขาให้มีสัดส่วนโค้งนูนที่เห็นได้ชัด เยลลี่ต้นแบบเป็นสีแดง สีที่เลือกใช้เพื่อให้ระบายออกมาแล้วเป็นธรรมชาติที่สุด จึงเป็นสีแดง Poppy Red ที่เลือกใช้ระบายในชั้นแรกแบบเบาๆ และใช้สี Scarlet เน้นขอบ และลายเส้น และระบายแทรกสีเบาๆด้วยสีส้ม Tangerine รองพื้นอีกชั้นในจุดที่มีความโค้งเว้าของชิ้นเยลลี่ และเว้นพื้นที่สีขาวในส่วนที่มีความมันวาวไว้ สำหรับพื้นที่ตรงนี้ต้องระวังอย่างมากพยายามไม่ให้สีอื่นเปื้อน

Master Art สีไม้ เยลลี่

ขั้นตอนที่ 2
เพิ่มความเข้มของสี โดยเลือกใช้สี Carmine แรเงาระบายทับพื้นที่ต้องการเงาเพิ่ม เช่นบริเวณขอบรอบนอกและส่วนหูข้างขวาด้านบน เพิ่มความเข้มสำหรับจุดที่เป็นเงาสีดำสนิทด้วยการใช้สีดำ Black แรเงาทับเป็นชั้นบนสุด เสร็จขั้นตอนนี้แล้วจะเห็นได้ชัดว่า เส้นรอบตัวของชิ้นเยลลี่มีความคมชัดขึ้น

สมุดวาดเขียน JP - 01 มาสเตอร์อาร์ต

              Tips : อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้สามารถเก็บรายละเอียดของงาน สีไม้ ได้ดี คือกระดาษวาดเขียนสีขาว อยากให้ลองใช้กระดาษวาดเขียน มาสเตอร์อาร์ต รุ่น JP-01 คุณภาพสูงจากญี่ปุ่น เนื้อกระดาษสีขาว Extra White ให้การเก็บรายละเอียดดียิ่งขึ้น พร้อมกับสัมผัสการระบายสีนุ่มลื่น ให้ผลงานมีสีสดโดดเด่นขึ้น เหมาะสำหรับงานเทคนิคแบบแห้ง ทั้งดินสอสี ดินสอดำ สีเทียน สีชอล์ก และสีเมจิก เข้าเล่มแบบ MikroNed ฉีกเรียบเนียน ไม่มีรอยย่น มีให้เลือกทั้งขนาด A4 และ A5

Master Art สีไม้ เยลลี่

ขั้นตอนที่ 3
ใช้สี Carmine ระบายทับอีกครั้งโดยระบายสีให้ทั่วภาพเบาๆ และเน้นในจุดที่มีเงาขึ้นชัดเจน สำหรับ วาดรูปขนม และการระบายสีภาพนี้หากมีตัวอย่างของชิ้นขนมจริงให้สามารถสังเกตแสงเงาได้จะเห็นภาพชัดเจนขึ้น จุดนี้ต้องระวังเรื่องของแสงเงา โดยจุดที่โดยแสงคือจุดที่มีความมันวาวนั้นให้เว้นสีขาวชัดเจนส่วนจุดที่เป็นเงาสามารถระบายสีทับผสมสีเพิ่มความเข้มของเงาเข้าไป อย่างเป็นธรรมชาติได้

Master Art สีไม้ เยลลี่

ขั้นตอนที่ 4
สำหรับขึ้นตอนสุดท้ายนี้ เป็นการระบายดินสอสีเพื่อเกลี่ยสีทั่วภาพให้เข้ากัน ใช้สีเข้มที่สุดของภาพนี้ ก็คือ สี Carmine ระบายส่วนที่เป็นเงา และใช้สีขาว White ระบายแสงบางส่วนพร้อมเกลี่ยสีให้เข้ากัน โดยดูชิ้นเยลลี่ต้นแบบประกอบไปด้วย สำหรับการวาดภาพเยลลี่หมีน้อยนี้ แต่ละคนอาจจะวาดออกมาได้ไม่เหมือนทั้งที่เป็นขนมชิ้นเดียวกัน นั้นก็เป็นเพราะว่าการมองเห็น แสงและเงาบนวัตถุของแต่ละคนอาจจะไม่เท่ากัน

สำหรับงานศิลปะ ทุกชิ้นงานมีความสวยงามที่แตกต่างกัน ไม่มีผิด ไม่มีถูก
ดินสอสี Master Art อยากให้ทุกคนมีความภูมิใจในผลงานของตัวเอง

ซื้อสีไม้ Master Art

สั่งซื้อสินค้าดินสอสี Master Art และอุปกรณ์ศิลปะอื่นๆ
พร้อมเช็กโปรโมชั่นได้ที่ Shopee

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee

Facebook Comments