วาดรูปโดนัท สมจริง ด้วย สีน้ำ Master Art

วาดรูปโดนัท สมจริง ด้วย สีน้ำ Master Art

4 ขั้นตอน ฝึก วาดรูปโดนัท สีหวาน ด้วยเทคนิคสีน้ำ Master Art

Level : Beginner

วาดรูปโดนัท สมจริง ด้วย สีน้ำ Master Art

              วันนี้มาสเตอร์อาร์ตจะมาเสิร์ฟ “โดนัท” ขนมหวานที่ทุกคนรู้จัก ผ่านกระดาษวาดเขียนด้วยเทคนิคสีน้ำ กับการ วาดรูปโดนัท ภาพลักษณ์ของขนมโดนัท ขนมรูปทรงกลมแบนเจาะรูตรงกลาง ที่มักถูกออกแบบปรับเปลี่ยนตามเทศกาล และกระแสความนิยม เติมความหลากหลายของหน้าตาและรสชาติด้วยท็อปปิ้งนานาชนิดให้ดึงดูดน่าทาน โดนัทจึงเป็นขนมอีกอย่างที่ได้รับความสนใจจากนักวาดภาพ และถูกจับมาเป็นแบบในการวาดภาพอยู่เสมอ ด้วยรูปทรงที่ดูไม่ยุ่งยาก สามารถเป็นต้นแบบในการฝึกวาดได้สบายๆ เราจะมาฝึกวาดกันด้วย สีน้ำมาสเตอร์อาร์ต สีน้ำเนื้อสีสด สวย เนียนละเอียด เข้มข้น ใช้งานสะดวก บีบง่าย ด้วยบรรจุภัณฑ์หลอดลามิเนต ลักษณะคล้ายหลอดยาสีฟัน มีความแข็งแรง ไม่รั่วซึม และที่สำคัญมีความปลอดภัยกับผู้ใช้
ขั้นตอนการวาดไม่ยุ่งยากผู้เริ่มใช้งานสีน้ำก็สามารถฝึกได้ เพราะเราจะฝึกวาดโดนัทแบบคลาสสิกง่ายๆ แต่น่ารักน่าทาน กับโดนัทเคลือบน้ำตาลรสสตรอว์เบอร์รี่อุปกรณ์
1. สีน้ำ Master Art
2. กระดาษวาดรูปสำหรับสีน้ำ
3. พู่กัน จิตรกรน้อย แบบกลม เบอร์ 2/6/12
4. ดินสอ
5. ยางลบ
6. จานสี
7. กระบอกใส่น้ำ

Master Art สีน้ำ โดนัท

เลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับสีน้ำ พร้อมเช็กโปรโมชั่นที่ Stationerymine คลิกเลย!

คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine
Master Art สีน้ำ โดนัท

ขั้นตอนที่ 1
เริ่มต้น วาดรูปโดนัท ด้วยการร่างภาพโดนัทเคลือบน้ำตาลรสสตรอว์เบอร์รี่ด้วยดินสอ ในขั้นตอนการร่างภาพนี้สามารถกำหนดแสงและเงาที่เกิดขึ้นบนน้ำตาลเคลือบโดนัทไว้ก่อนได้
ส่วนที่เลือกสำหรับการลงสีก่อนอันดับแรกคือ ส่วนรสสตรอว์เบอร์รี่ที่เคลือบอยู่บนโดนัท เลือกใช้เทคนิคเปียกบนเปียก ใช้พู่กัน จิตรกรน้อย จุ่มน้ำเปล่าระบายให้ทั่วบริเวณที่จะลงสี ในส่วนที่เป็นจุดที่ได้รับแสงมากที่สุดให้เว้นพื้นที่สีขาวไว้ ตามที่ได้กำหนดไว้ตอนร่างภาพด้วยดินสอ และระบายตามด้วยสีชมพูอ่อนๆ (สี Red ผสมเข้ากับสี White )

Master Art สีน้ำ โดนัท
Master Art สีน้ำ โดนัท

ขั้นตอนที่ 2
ในระหว่างที่ระบายพื้นที่ถูกเคลือบสีชมพูนั้น บนผิวของโดนัทที่ถูกน้ำตาลเคลือบไว้บางๆ จะสามารถมองเห็นสีของเนื้อโดนัทได้ จุดนี้เราเลือกแทรกสีเหลือง คือสี Yellow Ochre และสี Lemon Yellow ลงไปด้วยเล็กน้อย
จากนั้นรอสีน้ำที่ระบายไปในชั้นแรกแห้งลงก่อน ในชั้นถัดมาจะใช้สีชมพูที่มีน้ำหนักสีเข้มขึ้นตามลำดับ โดยผสมสี Red และ สี White ให้เข้มขึ้นลงเป็นน้ำหนักระดับ 2 ค่อยๆใช้พู่กันจุ่มสีน้ำระบายไล่ตามพื้นที่ที่เป็นเงาเพื่อให้เกิดน้ำหนักโดยรวมของภาพโดนัท

Master Art สีน้ำ โดนัท

ขั้นตอนที่ 3
เมื่อต้องการใช้เทคนิคสีน้ำเปียกบนแห้งเพื่อเก็บรายละเอียดจุดเล็กๆบนภาพ ดังนั้นในขั้นตอนนี้จึงต้องรอสีที่เพิ่งระบายลงไปในชั้นที่ 2 แห้งก่อน แล้วจึงสามารถเริ่มเก็บรายละเอียดของลวดลายท็อปปิ้งที่โรยอยู่บนโดนัท ใช้พู่กันสีน้ำเบอร์เล็ก อย่างเบอร์ 2 แต้มสีเข้มอย่างสี Prussian Blue ตามจุดต่างๆที่เป็นท็อปปิ้งโรยหน้าเพื่อให้เกิดเงา แล้วใช้สีขาวแต้มในส่วนที่โดนแสง
Tips สำหรับการลงสีเงา เลือกใช้สีเข้มที่มีเฉดสีใกล้เคียงกับโทนสีของภาพทั้งหมดแทนการใช้สีดำในการระบายสีเงา เพื่อคลุมโทนสีให้กับชิ้นงานไม่ให้หลุดโทน อย่างในภาพนี้โทนสีของภาพทั้งหมดคือสีชมพู จึงเลือกใช้สีเงาเป็นสี Prussian Blue ซึ่งเป็นสีน้ำเงิน ระบายผสมกันออกมาแล้วจะเป็นสีม่วงเข้มนั้นเอง

Master Art สีน้ำ โดนัท

ขั้นตอนที่ 4
ในขั้นตอนสุดท้ายของการ วาดรูปโดนัท เป็นการระบายเติมสีน้ำตาลเคลือบ เพื่อเพิ่มน้ำหนักโดยรวมของภาพให้เข้มขึ้น ด้วยการผสมสีชมพูเดิมที่ใช้อยู่ สี Red ผสมกับสี White เติมน้ำหนักสีให้เข้มขึ้นด้วยการผสมสี Vermilion แล้วระบายทับอีกชั้น เพียงเท่านี้ก็ได้โดนัทเคลือบน้ำตาลสีหวานที่น่าทานสุดๆ แล้ว

หากใครมีโดนัทรสโปรด หรือร้านโปรดที่อยากลองวาด ก็สามารถนำเทคนิคพื้นฐานไปปรับเปลี่ยนอาจจะเริ่มต้นที่การลองเปลี่ยนสีของน้ำตาลเคลือบโดนัทดูก่อน และค่อยๆ ปรับเป็นหน้าตาแบบใหม่ๆที่วาดยากขึ้น

Master Art สีน้ำ โดนัท

เลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับสีน้ำ พร้อมเช็กโปรโมชั่นที่ Stationerymine คลิกเลย!

คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine

Facebook Comments