วาดรูปตกแต่งใบงาน ด้วย 5 ไอเดีย

วาดรูปตกแต่งใบงาน ด้วย 5 ไอเดีย

5 เทคนิคการวาดรูปตกแต่งใบงาน ง่ายๆ ใช้ได้จริง

วาดรูปตกแต่งใบงาน ด้วย 5 ไอเดีย

              เชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนอยากวาดรูปตกแต่งใบงานให้สวย โดดเด่น ดูดี เพื่อช่วยให้เข้าใจในบทเรียนที่ได้เรียนมาให้จำง่ายขึ้น แต่ดันวาดรูปไม่เก่ง หรือทักษะตกแต่งก็ไม่ค่อยถนัดเช่นกัน และวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เทคนิคการวาดภาพตกแต่งใบงานง่าย ๆ ที่ใช้ได้จริงถึงแม้ว่าจะไม่มีพื้นฐานการวาดภาพมาก่อนก็สามารถนำมาวาดตกแต่งใบงาน ตกแต่งไดอารี่ ตกแต่งเลคเชอร์หรือเพื่อนำไปตกแต่งสมุดโน้ตก็ได้เช่นกัน

– กรอบใบงาน สร้างขอบเขตให้ชัดเจน

ตกแต่งใบงานกรอบดอกไม้
วาดรูปตกแต่งใบงาน
ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้

              ไม่ว่าจะเป็นกรอบคำพูด กรอบตรงขอบใบงาน หรือกรอบภาพประกอบ ก็สามารถวาดได้ง่าย ๆ ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้ใบงานได้ดี สามารถใช้สีสันได้ตามชอบเลย โดยอาจจะแบ่งเป็นหมวดหมู่ตามสีต่าง ๆ หรือกรอบลายต่าง ๆ ก็ช่วยเป็นให้จำง่ายขึ้น แนะนำให้เลือกใช้สีเมจิก Master Art ในการตกแต่งใบงานด้วยสีสันที่หลากหลาย เพื่อช่วยให้ใบงานของน้อง ๆ ดูดีขึ้น

– ลูกศร หรือสัญลักษณ์เล็ก ชวนอ่านแบบสะดุดตา

วาดรูปตกแต่งใบงาน
วาดรูปตกแต่งใบงาน

              สำหรับลูกศรและสัญลักษณ์เล็ก ๆ นี้จะช่วยเพิ่มความน่ารัก ชวนน่าอ่านได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญวาดง่ายด้วย สามารถใช้สีเมจิกวาดเติมสีสันแทนปากกาหรือดินสอได้เลย น้อง ๆ ลองฝึกวาดดู แนะนำให้ลองวาดรวบรวมไว้ในสมุดเล่มนึงก่อน พอจะเขียนใบงานหรืออยากตกแต่งไดอารี่ขึ้นมาจริง ๆ ก็เปิดสมุดเล่มนี้ที่เราวาดรวมไว้แล้วนำมาวาดตาม ได้เลย

– ภาพธรรมชาติ เพิ่มสีสันแบบสบายตา

ตกแต่งใบงาน Content 5 1200x1200 01
วาดรูปตกแต่งใบงาน

              การวาดรูปตกแต่งใบงานด้วยต้นไม้ ใบไม้ ดอกไม้ ภูเขา ทะเล หรืออะไรที่ออกแนวธรรมชาติ ๆ หน่อย ก็จะเป็นที่นิยมมากในการนำมาตกแต่งใบงานหรือไดอารี่ เพราะวาดไม่ยากมาก สามารถปรับได้หลายอย่าง ที่สำคัญทำให้ภาพรวมดูมีชีวิตชีวาอีกด้วย และส่วนมากสีที่ใช้จะเป็นโทนเขียว เหลือง น้ำตาล เพื่อความเหมือนจริงและความสบายตา

– ตัวการ์ตูน เติมความน่ารัก

วาดรูปตกแต่งใบงาน
วาดรูปตกแต่งใบงาน

              สำหรับใครที่ชื่นชอบตัวการ์ตูนต่าง ๆ ก็สามารถหยิบมาวาดรูปตกแต่งใบงานได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวการ์ตูนสัตว์ ฮีโร่ หรือจะเป็นตัวละครต่าง ๆ ที่ชื่นชอบ แต่ไม่ควรวาดตัวการ์ตูนเหล่านี้ให้มีขนาดใหญ่จนเกินไป แนะนำให้วาดตัวขนาดพอดี ๆ ไม่เบียดเนื้อหาในใบงานจนเกินไปจะดีที่สุด

– เส้นคั่น ปิดจบประเด็นแบบมีเอกลักษณ์

วาดรูปตกแต่งใบงาน
วาดรูปตกแต่งใบงาน

              เส้นคั่นส่วนมากจะใช้เมื่อจบเนื้อหาแต่ละหัวข้อหลัก ๆ ดังนั้นแทนที่เราจะขีดเส้นคั่นตรง ๆ อย่างเดียวจะไม่ดึงดูดให้น่าสนใจ เท่ากับการเพิ่มลวดลายให้กับเส้นคั่นของเราในใบงาน ซึ่งจะช่วยให้น้อง ๆ เห็นภาพแยกของแต่ละข้ออย่างชัดเจนและช่วยเพิ่มการจดจำได้ง่ายขึ้น หรือจะใช้ตกแต่งส่วนบนหรือล่างของกระดาษก็ทำให้ดูน่าอ่านยิ่งขึ้นอีกด้วย

วาดรูปตกแต่งใบงาน

              และทั้งหมดนี้ก็คือ 5 เทคนิควาดรูปตกแต่งใบงานอย่างง่าย ๆ ที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้ และสิ่งสำคัญที่อยากจะแนะนำเพิ่มเติมคือการระบายสี เพราะหากวาดรูปออกมาสวยดูดีแล้ว การระบายสีก็สามารถช่วยให้สมองของเราจดจำเนื้อหาต่าง ๆ ได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามการเลือกสีที่มีคุณภาพมาใช้งานก็มีส่วนช่วยให้ใบงานของเราสวยขึ้นได้อีกด้วย แนะนำว่าควรเลือกสีที่ให้ความสด เข้ม ระบายง่าย อย่างสีไม้ Master Art เรียกได้ว่าอัดแน่นไปด้วยคุณภาพในราคาย่อมเยา ตัวไส้ดินสอมีความหนาพิเศษ 3.3 มม. ทำให้ระบายได้นุ่มลื่นเบลนด์ผสมสีง่าย สามารถลงสีได้หลายชั้น สีเข้มสวยสดใส มีให้เลือกครอบคลุมทุกเฉดสี หรือจะใช้สีเมจิก Master Art ในการตกแต่งใบงานก็ได้เหมือนกัน ตัวเม็ดสีมีความคมชัด หัวของสีเมจิกมีขนาดเล็กเพียงแค่ 2 มม. ไม่ต้องกังวลว่ามันจะหัวแตกหรือทู่ขณะใช้งาน ด้ามจับก็มีความพอดีมากในการใช้งาน ไม่มีสารอันตรายที่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างแน่นอน และยังใช้วาดภาพระบายสีตกแต่งใบงานได้ดีมากด้วย หากไม่หายก็ใช้จนกว่าหมึกจะหมดได้เลย หาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

วาดรูปตกแต่งใบงาน

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Stationerymine

Facebook Comments