ระบายสีตามตัวเลข หมวดยานพาหนะ

ระบายสีตามตัวเลข หมวดยานพาหนะ

เสริม IQ เพิ่มทักษะบวก-ลบเลข
ด้วยภาพระบายสี “ยานพาหนะ”

ระบายสีตามตัวเลข หมวดยานพาหนะ

              ช่วงเวลาสำคัญที่สุดสำหรับการเรียนรู้ของมนุษย์คือ ช่วงแรกเกิด – 7 ปี เด็กวัยนี้ควรได้รับการเสริมสร้างพัฒนาการทักษะอยู่ตลอดเวลาแม้ในขณะที่อยู่บ้านหรือโรงเรียน เพื่อพัฒนาความสามารถด้าน IQ ของเด็กได้อย่างเต็มที่ และการฝึกพัฒนาการที่จะช่วยให้ลูกฉลาดมากขึ้นคือการทำกิจกรรมที่ส่งเสริมด้านสติปัญหา หรือ IQ จะทำให้เด็กมีพัฒนาการด้านการคิด วิเคราะห์ และแก้ปัญหาที่เพิ่มขึ้นนั้นเอง

ความฉลาดทางด้านสติปัญญาหรือ IQ คืออะไร?

              IQ (Intelligence Quotient) คือ ความสามารถทางด้านสติปัญญา เชาวน์ไหวพริบ ความสามารถในการแก้ไขปัญหา การวิเคราะห์ การคำนวณ และการใช้เหตุผลในการทำสิ่งต่าง ๆ ซึ่งผู้ปกครองสามารถเสริมสร้าง IQ ให้แก่ลูก ๆ ได้ ด้วยการฝึกให้ลูกได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว ด้วยการใช้ประสาทสัมผัสด้านต่าง ๆ เช่น การมองเห็น ได้ยิน ได้กลิ่น ลิ้มรส และการสัมผัสสิ่งต่างๆ รอบตัวเป็นประจำ หรือให้เด็กได้ลองเล่นด้วยตนเองเพื่อฝึกให้เด็กได้ใช้ทักษะและไหวพริบในการแก้ไขปัญหา เช่น การวาดรูป การเล่นเกมต่อภาพตัดต่อ หรือระบายสีตามตัวเลข และในวันนี้เราก็มีภาพระบายสีตามตัวเลข “ยานพาหนะ” เพื่อเสริมทักษะด้านความฉลาดในทางคณิตศาสตร์ และยังได้รู้จักกับยานพาหนะต่าง ๆ อีกด้วย

พร้อมฝึกทักษะบวกลบเลขกันหรือยัง?

              ขั้นตอนในการระบายสีตามตัวเลขที่เราจะสอนนั้นง่าย ๆ ไม่ยุ่งยากเลย โดยในภาพจะมีรูปยานพาหนะต่าง ๆ เช่น รถไฟ รถยนต์ เรือ เป็นต้น และในแต่ละช่องจะมีตัวเลขที่เป็นโจทย์ทางคณิตศาสตร์เพื่อให้เด็ก ๆ ได้บวกลบเพื่อหาคำตอบของโจทย์ในช่องนั้น ๆ แล้วจึงเลือกสีตามเลขที่เป็นคำตอบของโจทย์ในช่องนั้น นำมาระบายสีให้เต็มช่อง ซึ่งในภาพจะมีชื่อของสีไม้ Master Art ระบุไว้แล้ว เช่น Green , Light Red, Ultramarine เป็นต้น เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รู้จักสีต่าง ๆ และง่ายต่อการหยิบมาระบาย ยกตัวอย่าง เช่น พื้นที่ดวงอาทิตย์โจทย์คือ 8-6 ซึ่งจะมีค่าเท่ากับ 2 สามารถเลือกสีที่ตรงกับผลลัพธ์ที่ได้ คือ สีเหลืองหรือ Yellow ที่ระบุตัวเลข 2 มาระบายตรงดวงอาทิตย์ เป็นต้น
นอกจากนี้เรายังได้มีภาพระบายสีตามตัวเลขให้ผู้ปกครองได้ดาวน์โหลดที่ด้านล่างของบทความ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ฝึกระบายสีให้จุใจกันไปเลย งานนี้ต้องมีการกำเนิดจิตรกรน้อยขึ้นมาแน่ ๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มกันเลย

ระบายสีตามตัวเลข

              หวังว่าคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านจะได้นำไปสอน และทำกิจกรรมร่วมกับเด็ก ๆ ต่อไปนะครับ เพราะการระบายสีตามโจทย์การบวก-ลบเลขนั้น นอกจากจะได้พัฒนาทักษะสมองแล้วยังถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ฝึกกล้ามเนื้อมือให้กับเด็ก ช่วยให้เด็กมีความใจเย็นขึ้น มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้นานมากขึ้น และยังช่วยให้เด็ก ๆ ได้ออกห่างจากหน้าจอได้สักพักใหญ่ ๆ เลยล่ะ

ระบายสีตามตัวเลข

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Stationerymine

คลิกดาวน์โหลดภาพระบายสีตามตัวเลข “ยานพาหนะ”

Facebook Comments