ตกแต่งใบงานน่ารัก

ตกแต่งใบงานน่ารัก

เทคนิคเลือกใช้คู่สีพาสเทล สำหรับตกแต่งใบงานน่ารัก

ตกแต่งใบงานน่ารัก

              ในการตกแต่งใบงานแต่ละครั้ง สิ่งที่น้อง ๆ จะหนีไม่พ้นเลยนั้นคือ การเลือกใช้สีต่าง ๆ ในการตกแต่งใบงาน นอกจากจะมีความคิดสร้างสรรค์ในการตกแต่งใบงานแล้ว การเลือกใช้สีก็เป็นสิ่งที่จำเป็นเช่นกันที่จะทำให้ใบงานของน้อง ๆ นั้นออกมาดีหรือไม่ดี อย่างเช่น หากน้อง ๆ ทำการวาดรูปตกแต่งจนได้รูปที่สวยแล้ว แต่เลือกสีที่พื้น ๆ จนเกินไป เช่น สีแดง สีน้ำเงิน ก็อาจทำให้ใบงานออกมาไม่สวยก็เป็นได้ ดังนั้นในการตกแต่งใบงานน่ารัก สวย ดูดี ก็ลองเลือกใช้เฉดสีอื่น ๆ ดูบ้าง เช่น เฉดสีเอิร์ธโทน หรือเฉดสีพาสเทล ที่นอกจากจะช่วยให้ใบงานดูสวยน่ารักแล้ว ยังทำให้ดูแล้วสบายตา ไม่ฉูดฉาดมากจนเกินไป วันนี้เราเลยมีเทคนิคเลือกใช้คู่สีพาสเทล สำหรับตกแต่งใบงานน่ารักมาแนะนำกัน

สีพาสเทล คือสีอะไร

ตกแต่งใบงานน่ารัก

              สีพาสเทล (Pastel Color) คือ สีที่มีส่วนผสมของสีขาวทำให้สีเดิมนั้นจางลง ทำให้รู้สึกซอฟต์ลง ดูสบายตา นุ่มนวล เหมาะสำหรับคนที่ชอบอะไรที่เรียบหรูและมีสไตล์เป็นของตนเอง และสีพาสเทลก็มักจะถูกจับเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการเลือกสีของเสื้อผ้า การตกแต่งห้องนอน เครื่องสำอาง และที่เห็นกันบ่อยมากในการวาดภาพระบายสีในงานศิลปะต่าง ๆ ที่ต้องการให้ภาพดูสดใส สบายตา

จับคู่สีพาสเทลยังไงให้ใบงานสวยน่ารัก

              หลาย ๆ คนอาจเลือกจากความชอบส่วนตัว หรือจะเลือกจากความรู้สึก ก็ถือว่าไม่ผิด แต่รู้ไหมว่าการเลือกสีมาใช้ในการระบายสีงานต่าง ๆ ก็มีวิธีการจับคู่สีที่ง่าย ๆ และให้โทนสีที่สวย น่ารักอยู่นะ อย่างหลักการ “การจับคู่สีจากวงจรสี” ที่บอกได้ถึงเฉดสีและวรรณะสีร้อน-เย็น ที่ช่วยให้เราสามารถจับคู่สีได้ไม่ยาก จะใช้เทคนิคคู่สีตรงข้าม หรือเทคนิคการเลือกสีใกล้เคียง ก็สามารถทำได้เหมือนกัน นอกจากจะทำให้น้อง ๆ เลือกสีได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มลูกเล่นหรือความโดดเด่นให้ใบงานได้มากขึ้นอีกด้วย แล้วเราจะจับคู่สีอะไรได้บ้าง เราก็ขอแนะนำ 5 คู่สีพาสเทลยอดฮิตที่มีเลือกใช้บ่อย ๆ แล้วจะมีคู่สีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย !

5 คู่สีพาสเทลยอดฮิตสำหรับตกแต่งใบงานน่ารัก

คู่สีที่ 1:

สีเขียว – สีแดง

ตกแต่งใบงานน่ารัก

คู่สีที่ 2:

สีเขียว – สีครีม

ตกแต่งใบงานน่ารัก

คู่สีที่ 3:

สีแดง – สีฟ้า

ตกแต่งใบงานน่ารัก

คู่สีที่ 4:

สีฟ้า – สีชมพู

ตกแต่งใบงานน่ารัก

คู่สีที่ 5:

สีม่วง – สีเหลือง

ตกแต่งใบงานน่ารัก

              เราเชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนน่าจะเริ่มมีไอเดียในการตกแต่งใบงานขึ้นมาบ้างแล้ว การเลือกจับคู่สีพาสเทลเหล่านี้นอกจากจะช่วยในการตกแต่งใบงานน่ารักของน้อง ๆ ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้นแล้ว ก็ยังช่วยให้มีทักษะในการระบายสีที่เพิ่มมากขึ้น แต่ก็ต้องมีเลือกอุปกรณ์ระบายสีที่ช่วยให้โดดเด่นยิ่งขึ้นไปอีกด้วย ปากกาสีเมจิก Master Art สีพาสเทล ให้สีสันสดใส น้ำหมึกคุณภาพด้วย Waterbase ใช้ได้จดหยดสุดท้าย ไร้สารพิษและสารกันบูด (Preservative) หัวปากกาปลายแหลม ขนาด 2.0 มม. หลอดสีขนาดใหญ่ ใช้งานได้นาน แข็งแรง ไม่ยุบเมื่อลงแรงกดขณะเขียน ปลอกปากกาปิดแน่นสนิท ป้องกันไม่ให้น้ำหมึกแห้ง มีเฉดสีให้เลือกถึง 12 สี สามารถหาซื้อได้แล้วตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านขายเครื่องเขียนชั้นนำทั่วไปทั่วประเทศ

ตกแต่งใบงานน่ารัก

คลิกช้อปเลย

คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee

Facebook Comments