ระบายสีเทียน

ระบายสีเทียน

เทคนิคสอนลูกระบายสีเทียนแบบง่าย ไม่ว่าจะช่วงวัยไหนก็ทำได้

ระบายสีเทียน

              สีเทียน ถือเป็นไอเทมแรก ๆ ของเด็กเลยก็ว่าได้ ซึ่งสีเทียนนั้นเป็นสีฝุ่นละเอียด ผสมด้วยไขมันสัตว์ หรือขี้ผึ้ง แล้วนำมาอัดแท่ง ลักษณะของสีเทียนนั้นจะมีลักษณะทึบแสง สามารถเขียนทับกันได้หลายชั้นเมื่อใช้สีอ่อนระบายทับสีเข้ม และยังกันน้ำอีกด้วย จึงนิยมใช้กับการฝึกหัดเด็ก ๆ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการด้านต่าง ๆ เพราะใช้งานง่าย ไม่เลอะเทอะ แต่ใครจะรู้ว่าสีเทียนก็มีเทคนิคการระบายสีเทียนที่ง่าย ๆ และทำให้ภาพออกมาสวยงามและมีสีสันได้เช่นกัน จะเป็นเทคนิคอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

เทคนิคที่ 1: การไล่น้ำหนักสีจากเข้ม – อ่อน

ระบายสีเทียน

              เริ่มจากการระบายสีเทียนจากเฉดสีที่เข้มที่สุดให้ชิดเส้นขอบรูปภาพโดยไล่ไปหาสีอ่อนสุดตามลำดับไปในทิศทางเดียวกัน รอยต่อของสีต้องประสานต่อกันให้เนียนที่สุด โดยให้ปลายของสีซ้อนทับกัน เพื่อจะทำให้เกิดแสงและเงาของภาพ ทำให้ภาพที่ระบายสีเทียนนั้นดูมีมิติมากขึ้น

เทคนิคที่ 2: การขดสี

ระบายสีเทียน

              คือการระบายสีแบบขดวนเป็นวงกลมถี่ ๆ ให้ทั่วบริเวณในรูปภาพที่ต้องการ โดยจะระบายขดซ้อนทับกันได้ หรือจะใช้หลาย ๆ สีขดซ้อนทับกันก็ได้เช่นกัน ตามแต่จะจินตนาการได้เลยง่าย ๆ แค่นี้ก็จะได้ภาพที่สวยงามไม่เหมือนใคร

เทคนิคที่ 3: การประสี

ระบายสีเทียน

              เริ่มด้วยการนำสีมาขีดเป็นเส้นประไปตลอดเนื้อที่ภายในรูปภาพที่เราต้องการ โดยทิศทางของการระบายสีเทียนต้องให้ไปทิศทางเดียว เส้นประที่ระบายสีเทียนนั้นช่วงความยาวหรือความถี่จะขึ้นอยู่กับความต้องการ เมื่อขีดแบบเส้นประสีทั่วแล้วอาจเลือกหลายสีตามใจชอบทำแบบเดียวกัน หลังจากนั้นถ้าพื้นที่ที่ระบายมีช่วงความห่างของสีมากไป จะใช้วิธีการระบายสีพื้นแบบวิธีเชื่อมสีให้ทั่วทั้งรูป โดยการระบายสีเทียนตรงบริเวณที่เป็นช่องว่างของสีที่เป็นเส้นประครั้งแรกและต้องไม่ทับสีที่ประไว้ระบายให้ทั่วบริเวณที่ว่างให้ทั่วจนเสร็จ

              และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคสอนลูกระบายสีเทียนแบบง่าย ๆ ที่ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหนก็สามารถทำได้ง่าย ๆ หากถูกใจเทคนิคไหนก็สามารถเลือกไปทดลองใช้ดูกันเลยนะครับ และเทคนิคดี ๆ แบบนี้จะทำให้ภาพออกมาสวยอย่างเดียวไม่ได้เลยถ้าไม่มีอุปกรณ์ที่ดีมีคุณภาพด้วยอย่างสีเทียน Master Art มีสีเทียนหลากหลายขนาด ทั้งขนาดปกติ ขนาดใหญ่ และใหญ่พิเศษ เพื่อช่วยเสริมพัฒนาการให้กับเด็ก ๆ ได้ตามช่วงวัยที่เหมาะสม มีความแข็งแรง ทนแรงกด แรงจับได้ดี พร้อมที่จะทำให้การสร้างสรรค์จินตนาการไปกับการวาดรูประบายสีได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และนอกจากสีเทียนทั่วไปแล้ว ยังมีสีเทียนที่สามารถเช็ดล้างออกได้ง่ายอีกด้วย ไม่ว่าจะระบายบนพื้นผิวใดก็ตาม เช่น เสื้อผ้า โต๊ะ ฝาผนัง ก็หมดห่วงเรื่องความสกปรกไปได้เลย สีเทียนมาสเตอร์อาร์ตยังเป็นสีเทียนที่ไร้สารพิษ ไร้สารตะกั่ว การันตีด้วยมาตรฐาน มอก. 1149-2548 รับรองความปลอดภัยแก่เด็ก และหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ระบายสีเทียน

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine

Facebook Comments