ระบายสีตามตัวเลข

ระบายสีตามตัวเลข

ระบายสีเสริม IQ กับการเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษเรื่อง”สัตว์”

ระบายสีตามตัวเลข

              ทักษะทางด้านสติปัญญาเป็นทักษะที่พ่อแม่หลายคนอยากที่จะเพิ่มหรือพัฒนาทักษะด้านนี้ให้กับเด็ก ๆ ของตนเอง จึงเลือกกิจกรรมต่าง ๆ ให้เด็ก ๆ ได้ทำกันไม่ว่าจะเป็นการเล่นดนตรี การฝึกทักษะด้านภาษา เล่นเกมทายคำศัพท์ การวาดรูป ระบายสี ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ถือเป็นกิจกรรมที่ดีในการเสริมสร้างทักษะด้านความฉลาด หรือ IQ วันนี้เราจึงมีกิจกรรมหนึ่งที่จะช่วยเสริมสร้างทักษะด้าน IQ มาฝาก ที่นอกจากจะได้เสริมสร้างทักษะการคิดคำนวณแล้วยังได้ความรู้ในเรื่องของคำศัพท์ภาษาอังกฤษไปด้วย

              กิจกรรมในวันนี้จะเป็นการระบายสีตามตัวเลขในเรื่องของสัตว์นั้นเอง ถ้าให้กล่าวถึงสัตว์นั้นเชื่อว่าเด็ก ๆ หลายคนน่าจะเริ่มได้รู้จักกันไปบ้างแล้วกับน้องหมาน้องแมว แต่วันนี้เด็ก ๆ จะได้ทำความรู้จักและเรื่องราวสั้น ๆ ของสัตว์ชนิดอื่น ๆ บ้าง ซึ่งจะมีประโยชน์อย่างมากกับเด็กในด้านการสังเกตและแยกแยะประเภทของสัตว์แต่ละชนิด ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญทางด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ของเด็กทุก ๆ คน จึงเป็นหน้าที่ของคุณพ่อคุณแม่ที่จะชวนลูกสังเกตไปด้วย

พร้อมฝึกทักษะบวกลบเลขกันหรือยัง?

ระบายสีตามตัวเลข

              โดยทั่วไปแล้วภาพระบายสีตามตัวเลขนั้นจะมีส่วนประกอบอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน ดังนี้

ส่วนที่ 1: ส่วนกำหนดสีที่ใช้ในการระบายลงไปในภาพ โดยจะมีชื่อของสีไม้ มาสเตอร์อาร์ตแต่ละสีระบุไว้ เช่น Orange, Brown, Red เป็นต้น พร้อมกับระบุตัวเลขของแต่ละสีให้อีกด้วย เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รู้จักสีต่าง ๆ และง่ายต่อการหยิบมาระบาย 

ยกตัวอย่าง เช่น ลูกองุ่น โจทย์คือ 4-6 ซึ่งจะมีค่าเท่ากับ 2 เด็กก็จะต้องเลือกสีที่ตรงกับผลลัพธ์ที่ได้ คือ สีม่วงหรือ Purple ที่ระบุตัวเลข 2 มาระบายตรงลูกองุ่น เป็นต้น

ส่วนที่ 2: เป็นภาพระบายสีที่เป็นภาพสัตว์ เช่น สิงโต เป็นต้น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะให้เด็กได้ลงมือระบายสีตามตัวเลขลงไป โดยในแต่ละช่องของภาพนั้นจะมีโจทย์ตัวเลขที่ทำการบวกลบคูณหารกันเพื่อให้เด็ก ๆ ได้คำนวณหาคำตอบกัน และภายในภาพยังมีคำศัพท์และประโยคแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้เด็ก ๆ ได้ฝึกอ่านและเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษไปด้วย ซึ่งจะมีส่วนช่วยพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษไปด้วยไม่มากก็น้อย

              นอกจากนี้เรายังมีภาพระบายสีตามตัวเลขให้คุณพ่อคุณแม่ได้ดาวน์โหลดกันที่ด้านล่างของบทความ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เลือกสัตว์ที่ตนเองชื่นชอบมาฝึกระบายสีตามตัวเลขกันไปเลย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มกันเลย

ระบายสีตามตัวเลข

              การฝึกระบายสีอย่างการระบายสีตามตัวเลขนั้นเป็นการฝึกให้เด็กระบายสีได้ปลดปล่อยจินตนาการ ได้รู้จักกับสีสันต่าง ๆ ในธรรมชาติ และยังช่วยให้มีสมาธิจากการจดจ่อระบายสี ตั้งใจลากเส้น ที่สำคัญยังช่วยฝึกกล้ามเนื้อมือให้มีเเข็งแรง และกระตุ้นพัฒนาการด้านสมองได้ดีขึ้น มีการใช้ทักษะทางสมองที่เพิ่มขึ้น และกิจกรรมเหล่านี้คุณพ่อคุณแม่ก็ยังสามารถทำกิจกรรมร่วมกันกับเด็ก ๆ ได้เช่นกัน ดังนั้นอย่าลืม! ดาวน์โหลดภาพระบายสีตามตัวเลขที่ด้านล่างของบทความไประบายสีร่วมกับเด็ก ๆ กันด้วยนะครับ

ระบายสีตามตัวเลข

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine

พร้อมฝึกทักษะบวกลบเลขกันหรือยัง?

Facebook Comments