เทคนิควาดเส้นผมสไตล์อนิเมะ

เทคนิควาดเส้นผมสไตล์อนิเมะ

เทคนิควาดเส้นผมแบบง่าย ๆ สไตล์อนิเมะ

เทคนิควาดเส้นผมสไตล์อนิเมะ

การวาดตัวละคร ตัวการ์ตูนอนิเมะสำหรับใครหลาย ๆ คน อาจจะเจอปัญหาการวาดเส้นผม ที่วาดแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติบ้าง หนาไปบ้าง ไม่เป็นอิสระ รู้สึกไม่เข้ากับอิริยาบถของตัวละคร แต่ทุกปัญหามีทางออก กับเทคนิคที่มาสเตอร์อาร์ตจะมาสอนในวันนี้

การวาดตัวละคร ตัวการ์ตูนอนิเมะสำหรับใครหลาย ๆ คน อาจจะเจอปัญหาการวาดเส้นผม ที่วาดแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติบ้าง หนาไปบ้าง ไม่เป็นอิสระ รู้สึกไม่เข้ากับอิริยาบถของตัวละคร แต่ทุกปัญหาการวาดมีทางออก กับเทคนิคที่มาสเตอร์อาร์ตจะมาสอนในวันนี้

การวาดเส้นผมของตัวละคร ตัวการ์ตูนหรืออนิเมะ ถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญมาก นอกจากจะเป็นส่วนประกอบของศีรษะแล้ว ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอก สื่อถึงอารมณ์ ความรู้สึกของตัวละครในบริบทนั้น ๆ ได้อีกด้วย โดยอาจจะเป็นการสื่อสารผ่านการวาดทรงผม ลักษณะของเส้นผม หรืออาจจะเป็นสีของเส้นผมก็ได้

โดยการวาดเส้นผมที่ Master Art จะมาสอนในวันนี้ มีทั้งหมด 4 เทคนิค ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้ทั้งในตัวละครชายและตัวละครหญิง ไม่ว่าจะเป็นผมสั้นหรือผมยาว ก็ใช้ด้วยกันได้หมดเลย

อุปกรณ์ที่เราต้องใช้ในวันนี้
1. กระดาษวาดรูป
2. ดินสอ
3. ยางลบ
4. สีไม้ มาสเตอร์อาร์ต รุ่นมังงะ สีสวยทุกงานระบาย ทั้งแบบ 24 สี และ 36 สี

เทคนิคที่ 1

เปลี่ยนยากเป็นง่าย 3 เคล็ดลับวาดลำตัวผู้ชายสไตล์อนิเมะ

เริ่มที่ลายเส้นแบบแรก เหมาะสุด ๆ กับการนำมาวาดปลายผมส่วนหน้าของผู้หญิง อาจจะเป็นทรงหน้าม้า หรือทรงผมบ๊อบสั้น โดยจะวาดให้ปลายผมมีทรงแหลม แล้วค่อย ๆ ไล่เส้นตรงขึ้นไปหาโคนผม หรือศีรษะ

เทคนิคที่ 2

เทคนิควาดเส้นผมสไตล์อนิเมะ
เทคนิควาดเส้นผมสไตล์อนิเมะ

ลายเส้นต่อมากับปลายผมของผู้ชาย โดยการวาดเส้นผมแบบนี้จะต้องวาดเส้นให้มีความชิดเข้าหากันตรงส่วนปลาย เพื่อเพิ่มน้ำหนักและความหนาของเส้นผม พอวาดต่อ ๆ กันจะได้เป็นทรงผมสำหรับผู้ชาย

เทคนิคที่ 3

เทคนิควาดเส้นผมสไตล์อนิเมะ

ส่วนด้านบนของเส้นผม เราจะใช้ลายเส้นแบบที่สาม โดยวาดเส้นโค้งตวัดขึ้นไป เพื่อสร้างส่วนของทรงผมที่ชี้ฟูเพิ่มความสมจริงให้กับเส้นผม ให้ความรู้สึกดูเป็นธรรมชาติ

เทคนิคที่ 4

เติมผมให้มีความลอนกับลายเส้นแบบที่สี่ ใส่เข้าไปยังปลายผม โดยการวาดเส้นโค้งยาวลงมาหลาย ๆ เส้น จนได้ทรงผมที่ลอนสวยแบบนี้

เทคนิควาดเส้นผมสไตล์อนิเมะ

วาดเส้นผมได้ตามทรงที่ต้องการเสร็จแล้ว ก็ลงสีเส้นผมตัวอนิเมะของเราด้วยสีไม้มาสเตอร์อาร์ตรุ่นมังงะ สีสวยทุกงานระบาย ไส้ใหญ่กว่ามาตรฐาน คัดมาให้แล้วสำหรับคนชอบโทนการ์ตูนมังงะมีทั้งแบบ 24 สี และแบบ 36 สี

เทคนิควาดเส้นผมสไตล์อนิเมะ

นอกจากนี้ยังมีวิธี เทคนิคอื่น ๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการวาด ออกแบบตัวละครอนิเมะของเราให้สวยงาม เป็นเอกลักษณ์น่าจดจำ กับเทคนิคอะไรอีกบ้างนั้น สามารถติดตามกันได้กับมาสเตอร์อาร์ต Master Art

Facebook Comments