วาดดอกไม้ เทคนิคสีน้ำ Master Art

วาดดอกไม้ เทคนิคสีน้ำ Master Art

วาดดอกไม้ ด้วยเทคนิคสีน้ำ จบง่ายใน 4 ขั้นตอน

Level : Beginner

วาดดอกไม้ เทคนิคสีน้ำ Master Art

              “ดอกไม้” สิ่งมีชีวิตที่มีหน้าตารูปทรงและสีสันหลากหลาย เหมาะสำหรับนำมาใช้เป็นแบบในการวาดภาพอย่างมาก ให้ฝึกได้ทั้งเรื่องการวาดภาพ ร่างเส้นด้วยดินสอตามรูปทรงที่ต่างกันออกไป และฝึกเรื่องการผสมสี การระบายสีให้ออกมาเป็นดอกไม้สีสวยตามแบบที่พบเห็นกัน วันนี้ Master Art จะมาสอน วาดดอกไม้ ด้วยเทคนิคสีน้ำ ขั้นตอนง่ายๆ ร่าง ผสมสี ระบาย เก็บรายละเอียด ด้วยสีน้ำมาสเตอร์อาร์ต เนื้อสีสดสวย เนียนละเอียด มีความเข้มข้น ด้วยบรรจุภัณฑ์หลอดลามิเนต ลักษณะคล้ายหลอดยาสีฟัน มีความแข็งแรง ไม่รั่วซึม บีบใช้งานง่าย สะดวกยิ่งขึ้นและปลอดภัยไร้สารตะกั่ว  ไปลองลงมือฝึกวาดภาพ และลงสีน้ำง่ายๆ ใน 4 ขั้นตอนกันเลย

อุปกรณ์
1. สีน้ำ Master Art
2. กระดาษวาดรูปสำหรับสีน้ำ
3. พู่กัน จิตรกรน้อย แบบกลม เบอร์ 2/6/12
4. ดินสอดำ
5. ยางลบ
6. จานสี
7. กระบอกใส่น้ำ

Master Art สีน้ำ ดอกไม้

เลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับสีน้ำ พร้อมเช็กโปรโมชั่นที่ Stationerymine คลิกเลย!

คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine
Master Art สีน้ำ ดอกไม้

ขั้นตอนที่ 1

ร่างภาพแบบของหญิงสาวและ วาดดอกไม้ ด้วยดินสอดำ สำหรับดอกไม้ที่วาดตามแบบนั้นลักษณะคล้ายดอกป๊อปปี้ แต่มีการออกแบบเพิ่มเติมจำนวนกลีบดอกไม้เข้าไปในภาพ
สำหรับการใช้เทคนิคสีน้ำในการ วาดดอกไม้ หากต้องการให้ภาพที่ออกมาในสไตล์ฟุ้งๆ ก็ไม่จำเป็นต้องร่างภาพด้วยดินสอดำ เพราะการร่างรายละเอียดกลีบดอกไม้ให้ชัดเจน จะช่วยให้ขั้นตอนลงสีน้ำ ระบายสีตามทิศทางของแสงเงาได้ให้ง่ายขึ้นด้วย เก็บรายละเอียดความคมชัดของภาพได้ดีกว่า

Master Art สีน้ำ ดอกไม้

ขั้นตอนที่ 2
สำหรับดอกไม้กำหนดโทนไว้เป็นสีชมพูน้ำตาล ตัดด้วยเกสรสีเหลือง หลังจากร่างรายละเอียดภาพเรียบร้อยแล้ว ถึงขั้นตอนการระบายสีน้ำ ด้วยเทคนิคเปียกบนแห้ง เลือกใช้สีแดง RED ผสมน้ำปริมาณมาก เพื่อให้ได้สีอ่อนที่สุดในการระบายภาพดอกไม้ทั้งดอกในชั้นแรก และค่อยๆปรับลดปริมาณน้ำที่ผสมเพื่อให้ได้สีที่เข้มชัดขึ้น และเพิ่มเฉดสีน้ำตาล Brown เข้าไปในระหว่างการระบายแต่ละชั้นเพื่อให้ได้เฉดสีที่ค่อยๆเปลี่ยนไป ในการลงสีชั้นถัดไป
นอกจากดอกไม้แล้ว ในภาพแบบที่วาดขึ้น มีองค์ประกอบเป็นหญิงสาวผมยาวสลวย เลือกใช้สี Black ระบายสีผม ไล่เฉดด้วยเทคนิคเดียวกับดอกไม้ โดยแบ่งการไล่ออกเป็นลักษณะตามช่อผม ในจุดที่เป็นเงาใช้สีเข้ม และส่วนที่ได้รับแสงมากขึ้นใช้สีอ่อนตามลำดับ ใช้สีน้ำระบายไล่โทนเข้มและอ่อนด้วยการปรับปริมาณของน้ำที่ผสมในการระบาย

Master Art สีน้ำ ดอกไม้

ขั้นตอนที่ 3
ในการระบายสีดอกไม้นั้น สิ่งสำคัญคือเงาที่เกิดขึ้นจากการโค้งงอของปลายกลีบดอกแต่ละกลีบ รวมไปถึงการซ้อนทับกันของกลีบดอกไม้แต่ละชั้น ดังนั้นจึงควรเติมความเข้มในจุดที่เป็นเงา โดยเพิ่มปริมาณสี Brown ที่ผสมเข้ากับสี Red ไล่ระบายตามกลีบดอกแต่ละกลีบ และจุดที่เกิดเงาจากการซ้อน
เก็บรายละเอียดเพิ่มเติมในส่วนของเกสรดอกไม้ ใช้สี Yellow Ochre ระบายเกสรชั้นนอก และผสมเติมสี Brown สำหรับระบายสีเกสรชั้นใน หลังจากสีเกสรชั้นนอกแห้งให้ใช้สีที่ผสมแล้ว แต้มเป็นจุดๆ เพิ่มรายละเอียดของเกสร

Master Art สีน้ำ ดอกไม้

ขั้นตอนที่ 4
รอให้สีน้ำที่ระบายลงไปในขั้นตอนก่อนหน้านี้แห้งสนิทแล้ว เก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เช่น การเติมของดอกไม้ไล่ตามกลีบดอกแต่ละกลีบ และในส่วนของเส้นผม ใช้พู่กันเบอร์ 2 ซึ่งเล็กที่สุด จุ่มสีดำและไล่ลากเส้นผมด้วยน้ำหนักมือที่หนักเบาไม่เท่ากัน ให้ได้เส้นผมสีดำที่มีความพลิ้วไหว นุ่มนวลเข้ากับดอกไม้

ความงามของดอกไม้กับสีสันเป็นของคู่กัน หลายคนมักเลือกดอกไม้นานาชนิดสับเปลี่ยนหมุนเวียนมาเป็นแบบในการสร้างสรรค์ผลงาน นอกจากรูปแบบที่แตกต่างกันแล้วนั้นยังสามารถเติมความหลากหลายของสีสันในการระบายได้เต็มที่อีกด้วย

Master Art สีน้ำ ดอกไม้

เลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับสีน้ำ พร้อมเช็กโปรโมชั่นที่ Stationerymine คลิกเลย!

คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine

Facebook Comments