วาดการ์ตูน สีไม้ Master Art ออกแบบคาแรคเตอร์

วาดการ์ตูน สีไม้ Master Art ออกแบบคาแรคเตอร์

สนุกกับเทคนิคระบายสีคาแรคเตอร์ “สัตว์” by ดินสอสี Master Art

Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

Level : Medium

ถ้าพูดถึงงาน วาดการ์ตูน ออกแบบคาแรคเตอร์ที่มีความผสมผสานระหว่างคนและสัตว์นั้นเราจะพบเห็นกันบ่อยในงานภาพยนตร์ วันนี้ขอหยิบเอาดินสอสีไม้ มาวาดภาพระบายสีสร้างสรรค์คาแรคเตอร์ที่เป็นการผสมผสานระหว่างคนและสัตว์น่ารักใกล้ๆตัวอย่าง “นก”
เชื่อว่าหลายคน น่าจะเคยมีจินตนาการอยากมี “ปีก” บินไปไหนต่อไหนอย่างอิสระเหมือนนกน้อย แต่นอกจากบินได้แล้ว เคยจินตนาการหรือเปล่า หากวันหนึ่งเราเกิดมีปีกขึ้นมาจริงๆนั้น เราจะใช้ชีวิตกันแบบไหน เป็นไอเดียให้หยิบมาร่างเส้น ระบายสีออกมาเป็นคาแรคเตอร์คนมีปีกนก สีสันสดใส หน้าตาน่ารัก และดูมีความปวดหัวในการใช้ชีวิตอยู่เล็กน้อย
สำหรับงานชิ้นนี้เลือกเทคนิคระบายสีไม้ รับรองความสดใสด้วยดินสอสี Master Art โฉมใหม่ สีสด สมจริง ระบายนุ่มลื่น และแรเงาผสมสีง่าย เพิ่มความนุ่มลื่นในการวาดและระบายสีด้วย สมุดวาดเขียน มาสเตอร์อาร์ต แบบเรียบ JP-01 นอกจากให้สัมผัสที่นุ่มลื่นในการระบายสีแล้ว ยังช่วยทำให้ภาพ วาดการ์ตูน สีสด โดดเด่นอีกด้วย

อุปกรณ์
1. ดินสอสี Master Art
2. สมุดวาดเขียน มาสเตอร์อาร์ต แบบเรียบ JP-01
3. ยางลบ

Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

สั่งซื้ออุปกรณ์ศิลปะ พร้อมเช็กโปรโมชั่น คลิกได้เลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

Step 1
เริ่มร่างภาพคาแรคเตอร์ วาดการ์ตูน เสริมปีก ทั้งหมด 4 แบบ ด้วยดินสอสีไม้ Master Art สีที่ใช้ลงเส้นร่างเป็นสีแรกเลือกใช้สีที่อ่อนที่สุดคือ สี Brown ตามด้วยสีน้ำหนักกลางอย่างสี Chestnut และลงน้ำหนักเข้มสุดด้วยสีดำ Black เลือกใช้ 3 สีต่างกัน เพื่อภาพที่มีมิติมากยิ่งขึ้น เป็นสีพื้นในการตัดเส้น และมีความกลมกลืน เมื่อระบายสีอื่นๆ เติมลงไปบนตัวคาแรคเตอร์

Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

Step 2
หลังจาก วาดการ์ตูน เสร็จเรียบร้อยแล้ว มาถึงขั้นตอนการเลือกเฉดสีสำหรับระบายสีส่วนต่างๆของตัวคาแรคเตอร์ เริ่มต้นกันที่การระบายสีผิวตัวคาแรคเตอร์ทั้ง 4 ตัวใช้เฉดสีผิวเฉดเดียวกันทั้งหมด กว่าจะระบายออกมาเป็นเฉดสีผิวได้นั้นต้องมีการระบายผสมสีไล่น้ำหนักความหนักเบาออกมาเป็นเฉดสีแตกต่างกัน โดยสีที่ใช้ในการระบายทั้งหมด 4 สี คือ สี Blush > Yellow > Orange > Vermilion โดยระบายผสมสีไล่น้ำหนัก จุดที่ใช้สี Blush และสี Vermilion คือ แก้ม เป็นจุดที่สีเข้มสุดบนใบหน้า
ส่วนสีผมเน้นไปทางสีน้ำตาล Brown ระบายแทรกสี Chestnut และสีดำ Black เล็กน้อย ตัดเส้นเติมคิ้ว ปาก ตา ให้ครบถ้วน ด้วยสีเดียวกันกับเส้นผม

Tips : ตัวช่วยให้การระบายสีไหลลื่น ผลงานมีสีสดโดดเด้งขึ้นอีกด้วย อยากให้ลองใช้กระดาษวาดเขียน มาสเตอร์อาร์ต รุ่น JP-01 คุณภาพสูงจากญี่ปุ่น สัมผัสการระบายนุ่มลื่น เนื้อกระดาษสีขาว Extra White เหมาะสำหรับงานเทคนิคแบบแห้ง ทั้งดินสอสีไม้ ดินสอดำ สีเทียน สีชอล์ก และสีเมจิก เข้าเล่มแบบ MikroNed ฉีกเรียบเนียน ไม่มีรอยย่น มีให้เลือกทั้งขนาด A4 และ A5

สมุดวาดเขียน JP - 01 มาสเตอร์อาร์ต
Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

Step 3
เติมสีสันให้กับตัวคาแรคเตอร์ด้วยสีและลายของเสื้อผ้า ส่วนนี้สามารถออกแบบและระบายสีลายเสื้อผ้าให้ตัวคาแรคเตอร์เป็นเอกลักษณ์ในแบบของแต่ละคนก็ได้ หรือจะระบายสีตามภาพตัวอย่าง ก็สามารถเลือกระบายตามชาร์ทสีในภาพสุดท้ายที่มีการแยกชื่อสีไม้และเฉดสีของแต่ละตัวออกมาชัดเจน สามารถเลือกระบายผสมสีได้ง่าย
“เสื้อผ้าคาแรคเตอร์ตัวที่ 1”
– สีเสื้อ ใช้สี Lemon Yellow > Yellow > Chrome Yellow
– ลวดลายบนเสื้อใช้สี Lemon Yellow > Yellow > Chrome Yellow > Brown > Orange
– กางเกง ใช้สี Silver > Hot Pink > Yellow > Brown
“เสื้อผ้าคาแรคเตอร์ตัวที่ 2”
– สีเสื้อสีขาวไม่มีลวดลายใช้สี Burnt Ochre > Brown > Black แรเงาผสมกันเป็นเงาที่เกิดขึ้นตามรอยยับเสื้อผ้า
– กางเกง ใช้สี Burnt Ochre > Brown > Brick Red > Chestnut > Black
“เสื้อผ้าคาแรคเตอร์ตัวที่ 3”
– สีเสื้อ ใช้สี Hot Pink > Light Blue
– ลวดลายบนเสื้อใช้สี Carmine ระบายสีเป็นลายตาราง
– กางเกง ใช้สี Lemon Yellow > Moss Green > Light Red > Brown
“เสื้อผ้าคาแรคเตอร์ตัวที่ 4”
– สีเสื้อ ใช้สี Yellow > Burnt Ochre > Brown
– ลวดลายบนเสื้อใช้สี Yellow > Burnt Ochre > Brown > Brick Red
– กางเกง ใช้สี Silver > Magenta > Mortar

จะเห็นได้ว่าแต่ละส่วนมีการระบายผสมสีหลายสีเข้าด้วยกัน แต่ไม่ต้องกังวล เพราะสีไม้มาสเตอร์อาร์ตระบายผสมสีง่ายได้เฉดสีใหม่อย่างที่ต้องการ

Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

Step 4
สร้างสีสันให้เสื้อผ้าของคาแรคเตอร์แต่ละตัวเรียบร้อยแล้ว ปิดงานด้วยส่วนสำคัญที่เติมเสน่ห์ให้คาแรคเตอร์เหล่านี้มีเอกลักษณ์โดดเด่นและแตกต่างกันออกไป นั่นก็คือ “ปีก” ในส่วนนี้ถึงแม้จะเป็นปีกนกเหมือนกัน แต่เมื่อได้ลองมองดูนั้น โทนสีที่เลือกใช้ในการระบายสีของปีก จะสามารถช่วยสร้างความน่าสนใจ และความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละตัว สำหรับเทคนิคที่ใช้จะเป็นระบายสีแบบไล่เฉดสีแตกต่างกัน และใช้สีไม้ สี Chestnut ในการตัดเส้นขนบนปีกบางส่วนให้ชัดขึ้น เมื่อระบายสีผสมสี เก็บรายละเอียดของปีกคาแรคเตอร์แต่ละตัวครบ ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดของชื่อดินสอสีมาสเตอร์อาร์ตที่เลือกใช้สำหรับการระบายสีปีก

“ปีกคาแรคเตอร์ตัวที่ 1” Silver > Yellow > Brown > Hot Pink
“ปีกคาแรคเตอร์ตัวที่ 2” Lemon Yellow > Chrome Yellow > Burnt Ochre > Brown > Chestnut > Black
“ปีกคาแรคเตอร์ตัวที่ 3” Hot Pink > Magenta >Lemon Yellow > Vermilion > Light Red > Brown > Moss Green
“ปีกคาแรคเตอร์ตัวที่ 4” Silver >Grass Green > Yellow > Magenta > Mortar

หากไม่แน่ใจเรื่องของการระบายผสมสี สามารถดูอ้างอิงได้จากชาร์ตสีด้านล่างซึ่งมีรายละเอียดครบถ้วนทั้งชื่อสีไม้ที่ใช้ และเฉดสีที่ระบายผสมกัน

Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

ชาร์ตชื่อดินสอสี Master Art สำหรับระบายสีคาแรคเตอร์

Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

ชาร์ตชื่อดินสอสี Master Art สำหรับระบายสีคาแรคเตอร์ ตัวที่ 2 , 3 และ 4

Step 6
ระบายเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆทั่วๆภาพอีกครั้ง ใช้สี Warm Grey และใช้สี Light Grey ระบายเงารอบนอกสุดของภาพที่เกิดจากการวางไข่ดาว เพียงเท่านี้ภาพก็จะเสร็จสมบูรณ์

Master Art สีไม้ ออกแบบคาแรคเตอร์

สั่งซื้อสินค้าดินสอสี Master Art และอุปกรณ์ศิลปะอื่นๆ
พร้อมเช็กโปรโมชั่นได้ที่ Shopee

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee

Facebook Comments