วาดรูปไอศครีม ด้วย สีน้ำ Master Art

วาดรูปไอศครีม ด้วย สีน้ำ Master Art

5 Steps วาดรูปไอศกรีม แท่งด้วยเทคนิคสีน้ำ Master Art

Level : Beginner

Master Art สีไม้ ไอศครีม

                    “ไอศกรีม” เป็นหนึ่งในความสุขที่หาได้ง่ายที่สุดของคนทุกเพศทุกวัย ก็ไม่แปลกถ้าวันหนึ่งจะนึกอยาก วาดรูปไอศกรีม แท่งโปรด ถ้วยโปรดขึ้นมา วันนี้เราจะมาแนะนำการใช้เทคนิคสีน้ำวาดภาพไอศกรีมแท่งเคลือบช็อกโกแลตแสนอร่อยเก็บลงในสมุดผลงาน สตาฟไว้ไม่ให้ละลาย
วาดรูปไอศกรีม แท่งให้เหมือนจริง ต้องเน้นเรื่องแสงเงา รายละเอียดลวดลายถั่วเคลือบบนช็อกโกแลต และที่สำคัญคือสีที่เลือกใช้ วันนี้ใช้เทคนิคสีน้ำ เลือกใช้เป็นสีน้ำ Master Art เนื้อสีสด สวย เนียนละเอียด เข้มข้น เหมาะสำหรับงานสีน้ำที่ต้องการสีสันสดใส บีบใช้งานง่าย ด้วยบรรจุภัณฑ์หลอดลามิเนต ลักษณะคล้ายหลอดยาสีฟัน มีความแข็งแรง ไม่รั่วซึม และที่สำคัญมีความปลอดภัยกับผู้ใช้อีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปวาดไอศกรีมแท่งโปรดกัน

อุปกรณ์
1. สีน้ำ Master Art
2. กระดาษวาดรูปสำหรับสีน้ำ
3. พู่กัน จิตรกรน้อย แบบกลม เบอร์ 2/6/12
4. ดินสอ
5. ยางลบ
6. จานสี
7. กระบอกใส่น้ำสำหรับล้างพู่กัน

Master Art สีไม้ ไอศครีม

เลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับสีน้ำ พร้อมเช็กโปรโมชั่นที่ Stationerymine คลิกเลย!

คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine
Master Art สีไม้ ไอศครีม

Step 1
วาดรูปไอศกรีม ร่างภาพไอศกรีมเคลือบช็อกโกแลตแท่งโปรดด้วยดินสอ HB ให้เห็นเส้นเค้าโครงของไอศกรีมทั้งแท่ง และจุดที่มีถั่ว สำหรับขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนง่ายๆ ร่างลายเส้นเบาๆ ก่อนการลงสีน้ำ ที่สำคัญคือการวางสัดส่วนของภาพให้สมดุลระหว่างแท่งไอศกรีม และด้ามจับ
ผสมสีสำหรับระบายสีไม้ด้ามไอศกรีมและถั่วเคลือบ เลือกใช้สีน้ำมาสเตอร์อาร์ต สี Yellow Ochre, สี Vermilion และสี White ผสมเข้าด้วยกัน ดูสัดส่วนของสีที่ผสมให้ได้เฉดไล่น้ำหนักอ่อนเข้มตามต้องการ

Master Art สีไม้ ไอศครีม
Master Art สีไม้ ไอศครีม

Step 2
รอให้สีน้ำที่ระบายในขั้นตอนที่ 1 แห้งสนิท หลังจากนั้น เราจะมาลงสีของช็อกโกแลตเคลือบไอศกรีมแสนอร่อย ด้วยเทคนิคเปียกบนแห้ง ซึ่งเป็นเทคนิคสีน้ำที่นิยมใช้กันมากที่สุด เป็นการใช้พู่กันจุ่มสีที่ผสมน้ำเรียบร้อยแล้ว ระบายสีลงบนกระดาษแห้ง สำหรับสีของช็อกโกแลตเคลือบนั้น เราเลือกใช้สีน้ำมาสเตอร์อาร์ต สี Brown แบบไม่ต้องผสมสีอื่นเพิ่มเติม โดยจะค่อยๆไล่ระบายสีต่อกันจากด้านบนสุดลงมาด้านล่าง เพื่อให้ได้สีที่ต่อเนื่องกันนั้นเราใช้วิธีการระบายแบบเรียบสีเดียว
Tips เทคนิคเปียกบนแห้ง มีการระบายสี 3 รูปแบบด้วยกัน
1. ระบายเรียบสีเดียว คือ การระบายสีน้ำ โดยใช้สีเพียงสีเดียว และน้ำหนักความเข้มของสีน้ำหนักเดียวกันตลอดทั้งภาพ
2. ระบายเรียบหลายสี คือ การระบายสีน้ำ โดยใช้สีหลายๆสีระบายต่อกัน ระบายสีที่หนึ่งเสร็จแล้วต่อด้วยสีที่สองในขณะที่สียังเปียกอยู่จะทำให้สีทั้ง 2 ผสมกันอย่างต่อเนื่อง
3. ระบายเรียบแบบไล่น้ำหนัก คือ การระบายสีน้ำ คล้ายระบายเรียบสีเดียวเพราะใช้สีเพียงสีเดียว แต่ไล่จากน้ำหนักสีอ่อนไปเข้มด้วยการผสมเนื้อสีเพิ่ม หรือ จากน้ำหนักสีเข้มไปหาสีอ่อนด้วยการผสมน้ำเพิ่มเติม

Master Art สีไม้ ไอศครีม

Step 3
หลังจากระบายสีพื้นชั้นแรกของช็อกโกแลตเคลือบเต็มแท่งแล้ว เป็นขั้นตอนการเก็บรายละเอียดของถั่วที่เคลือบติดอยู่บนช็อกโกแลต เลือกผสมสี Yellow Ochre และสี Brown เพื่อลงน้ำหนักสีบนถั่วให้เข้มขึ้นหลังจากที่ลงชั้นแรกไปในขั้นตอนที่ 1 โดยระบายสีแล้วรอจนแห้งหลังจากนั้นลงสีทับ ไล่ให้ได้สีที่เข้มขึ้นเรื่อยๆเพื่อเพิ่มน้ำหนักสีของเมล็ดถั่ว
อย่าลืม คำนึงถึงความมิติของถั่วแต่ละจุด ต้องมีความเข้มอ่อนของสี เพื่อให้ได้ภาพที่มีมิติสมจริง
เมื่อเก็บรายละเอียดของเมล็ดถั่วเคลือบเรียบร้อยรอให้สีแห้ง กลับมาเก็บสีของช็อกโกแลตเคลือบอีกครั้ง ใช้สี Brown ไล่สีน้ำตาลด้วยเทคนิคเปียกบนแห้งอีกชั้นเพื่อเก็บสีของช็อกโกแลตให้เนียน ใช้พู่กันปาดสีบางๆค่อยๆไล่ไปบนภาพ อย่าให้มีน้ำขังเพราะจะให้ภาพเป็นรอยด่างได้

Master Art สีไม้ ไอศครีม

Step 4
รอให้สีน้ำตาลในชั้นที่ 2 แห้ง เก็บรายละเอียดของภาพอีกครั้ง เลือกใช้สีน้ำตาลเข้ม Brown ลงสีทับเป็นเงาของเมล็ดถั่ว โดยในภาพนั้นเรากำหนดให้แสงมาจากทางขวา ดังนั้นเงาจะตกทางด้านซ้าย ใช้สีน้ำตาลเข้มลงเงาของช็อกโกแลตด้วยเป็นการเก็บน้ำหนักเงาโดยรวมของภาพ

Master Art สีไม้ ไอศครีม

Step 5
สุดท้ายระบายสี Brown ลงน้ำหนักเข้มอีกชั้นทับบริเวณด้ามไอศกรีมที่มีช็อกโกแลตเคลือบไหลย้อยลงมา เพียงเท่านี้เราก็จะได้ภาพเหมือนจริงของไอศกรีมแท่งเคลือบช็อกโกแลตสมบูรณ์แบบแล้ว
ไอศกรีมแท่งในท้องตลาดมีหลากหลายรูปแบบทั้งเคลือบช็อกโกแลต เคลือบน้ำตาลสีต่างๆ เคลือบเจลลี่ หรือจะเป็นไอศกรีมหวานเย็นหลากสี หลายรส ลองสลับเปลี่ยนแบบในการ วาดรูปไอศกรีม ไปเรื่อยๆ ก็ทำให้เราเพลินไปกับภาพวาดในคอลเลคชั่นไอศกรีมโปรดได้ไม่รู้จบ

Master Art สีไม้ ไอศครีม

เลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับสีน้ำ พร้อมเช็กโปรโมชั่นที่ Stationerymine คลิกเลย!

คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine

Facebook Comments