จับคู่สี 10 ไอเดียงานสวยเด่นด้วย สีโปสเตอร์มาสเตอร์อาร์ต

จับคู่สี 10 ไอเดียงาสวยเด่นด้วย สีโปสเตอร์มาสเตอร์อาร์ต

รวมให้แล้ว! 10 ไอเดียจับคู่สีโปสเตอร์ ช่วยให้ภาพสวยขึ้น เลือกสีได้เก่งกว่าเดิม

จับคู่สี 10 ไอเดียงานสวยเด่นด้วย สีโปสเตอร์มาสเตอร์อาร์ต

              คิดหนักทุกครั้งเวลาจะระบายสี เพราะไม่รู้จะเลือกสีอะไรมาระบายดี บ้างครั้งก็อาจจะเกิดความไม่มั่นใจขึ้นมาเวลาที่ระบายสี เพราะกลัวจะเลือกสีผิดและทำให้ภาพออกมาไม่สวย แต่ว่างานศิลปะที่มีความสวยงามนั้นก็จะต้องมีการนำเทคนิคต่าง ๆ เข้ามาช่วยด้วยเหมือนกัน อย่างเช่นเทคนิคที่เราจะมาแนะนำกันในตอนนี้ก็คือเทคนิค “การจับคู่สี” โดยสีที่เราจะมาจับคู่สีในครั้งนี้ก็คือ “สีโปสเตอร์” นั้นเอง แนะนำให้มาลองใช้คู่สีแบบมาสเตอร์อาร์ตสิแล้วงานศิลปะของเราจะสวยขึ้น แต่ก่อนจะไประบายสีเราจะต้องศึกษารายละเอียดของการลงสีและการร่างแบบให้ดีก่อนที่จะลงสีลงกระดาษ ซึ่งถ้าเกิดการผิดพลาดแล้วก็จะแก้ไขได้ยาก แต่ถ้าหากยังไม่รู้อีกว่าจะเริ่มร่างแบบกันอย่างไร เราก็ขอแนะนำให้รู้จักกับคำว่า “ทัศนศิลป์” กันก่อนนะครับ

ทัศนศิลป์ คืออะไร

              หากพูดถึง “ทัศนศิลป์” หลายคนอาจจะไม่รู้จักมากนัก แต่ถ้าพูดคำว่า “ศิลปะการภาพวาด” เชื่อว่าต้องรู้จักกันอย่างแน่นอน และทัศนศิลป์คือสิ่งที่เราสามารถรู้สึกได้ถึงเรื่องราว และความรู้สึกของงานศิลปะชิ้นนั้นได้ ส่วนวิธีการสร้างงานทัศนศิลป์นั้นก็ไม่ยาก เพียงนำส่วนประกอบของภาพแต่ละอย่างมาจัดประกอบเข้าด้วยกันให้เกิดความสมดุล ไม่น้อยไม่มากเกินไป โดยหลักการจัดองค์ประกอบเหล่านี้ก็มักจะมีหลายวิธี เช่น การรวมภาพทั้งหมดไว้ที่จุดจุดเดียว การแบ่งสัดส่วนของภาพวาดให้เท่าเทียมกัน การเน้นสร้างจุดเด่นและความน่าสนใจให้กับภาพ การจัดระยะของภาพหรือการวางของวัตถุ ซ้ำไปซ้ำมา อย่างสม่ำเสมอ และการกำหนดความลึกของภาพ ทั้งระยะใกล้ไกลของวัตถุที่ถูกจัดวางเพื่อให้ภาพมีมิติมากขึ้น ซึ่งจะเป็นตัวช่วยอย่างมากในการร่างแบบของภาพก่อนระบายสี
ในส่วนของการระบายสีนั้นก็เป็นขั้นตอนที่สำคัญเช่นกันในการสร้างงานศิลปะขึ้นมา และการเลือกสีมาระบายก็เป็นสิ่งที่ต้องใช้ความคิดและจินตนาการพอสมควร อาจจะฟังดูยากไปสักนิดที่ชีวิตก็ไม่ได้ยากอะไรขนาดนั้น และวันนี้เราก็มีไอเดียจับคู่สียอดฮิตที่จะช่วยให้น้อง ๆ ได้เลือกไประบายสีกันอย่างง่ายดายกว่าที่คิด จะมีคู่สีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

ไอเดียจับคู่สียอดฮิตให้ภาพสวย

คู่สีที่ 1 : 

สีม่วง (Purple) – สีเขียว (Brilliant Green+Leaf Green)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คู่สีที่ 2 : 

สีม่วง (Cerise+Purple+White) – สีฟ้า (Turquoise)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คู่สีที่ 3 : 

สีเหลือง (Brilliant Yellow)

สีเขียว (Brilliant Green+Leaf Green)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คู่สีที่ 4 : 

สีแดง (Brilliant Red + Brilliant Orange)

สีเขียว (Brilliant Green + Leaf Green)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คู่สีที่ 5 : 

สีม่วง (Purple + Brilliant Red) – สีเขียว (Brilliant Green + Leaf Green)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คู่สีที่ 6 : 

สีแดง (Brilliant Red) – สีน้ำเงิน (Ultramarine Blue)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คู่สีที่ 7 : 

สีส้ม (Brilliant) – สีน้ำเงิน (Ultramarine Blue)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คู่สีที่ 8 : 

สีฟ้า (Turqoise) – สีเหลือง (Brilliant Yellow)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

              นอกจากการจับคู่สีแบบโทนร้อน-เย็นแล้ว เรายังสามารถนำสีโทนเดียวกันมาใช้งานได้เช่นกัน เช่น แบบโทนสีร้อน-ร้อน และโทนสีเย็น-เย็น ซึ่งจะให้ภาพที่เเตกต่างออกไปต่างจากการจับคู่สีโทนสีร้อน-เย็น

คู่สีที่ 9 : 

สีชมพู (Cerise) – สีส้ม (Brilliant Orange)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คู่สีที่ 10 : 

สีฟ้า (Turquoise) – สีเขียว (Brilliant Green + Leaf Green)

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

              เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการจับคู่สียอดฮิตที่เราได้เเนะนำ มีคู่สีไหนที่ถูกใจกันบ้างหรือเปล่า และเราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าไอเดียการจับคู่สีที่ได้เเนะนำไปนั้นน่าจะเป็นประโยชน์ ในการสร้างสรรค์ผลงานของน้อง ๆ หลาย ๆ คนได้มากเลยทีเดียว และในการระบายสีนั้น ไม่ว่าจะเป็นการบ้านศิลปะหรืองานศิลปะต่าง ๆ ก็อย่าลืมเลือกใช้อุปกรณ์ระบายสีที่มีคุณภาพอย่างสีโปสเตอร์ Master Art ที่ให้สีสด สีทึบทุกครั้งที่ระบาย เนื้อสีเนียนละเอียด ระบายง่าย ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป CE, EN 71/3 และยังปราศจากสารก่อมะเร็ง ปลอดภัยตลอดการใช้งาน มีเฉดสีให้เลือกถึง 12 เฉดสี สีมาสเตอร์อาร์ต สีสวยทุกงานระบายหาซื้อได้แล้วตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปทั่วประเทศ หรือจะสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้แล้ววันนี้

โทนสี มาสเตอร์อาร์ต

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Stationerymine

Facebook Comments