ระบายสีเหล็ก มาสเตอร์อาร์ต

เทคนิคระบายสีเหล็กให้ดูเงาและสีนีออนให้เรืองแสง

ระบายสีเหล็ก มาสเตอร์อาร์ต 06
ใครอยากระบายสีเหล็กให้ดูเงาและสีนีออนให้เรืองแสงแบบสมจริง ห้ามพลาด วันนี้เราจะมาแชร์เทคนิคง่ายๆ ที่จะช่วยให้งานระบายสีของคุณดูมีชีวิตชีวาและน่าประทับใจมากยิ่งขึ้น

ระบายสีเหล็ก มาสเตอร์อาร์ต 04
ระบายสีเหล็ก มาสเตอร์อาร์ต01

เทคนิคระบายสีหุ่นยนต์เหล็ก
การระบายสีเหล็กให้ดูเงานั้น สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเลือกสีที่ถูกต้อง แนะนำให้ใช้สีเมทัลลิคจากสีไม้มาสเตอร์อาร์ต 150 สี ที่มีสีสด ระบายได้ลื่น เริ่มต้นจากการระบายสีเฉดที่เข้มอย่างสี Metallic Grey ตามขอบให้เกิดเงา จากนั้นลดเฉดลงด้วยสี Metallic Indigo ระบายเชื่อมเงากับเนื้อวัตถุ สุดท้าย เว้นสีขาวให้เป็นช่วงแสงตกกระทบ เท่านี้ก็ได้สีเหล็กที่ดูสมจริงแล้ว

ระบายสีเหล็ก มาสเตอร์อาร์ต 05
ระบายสีเหล็ก มาสเตอร์อาร์ต 03

เทคนิคระบายสีนีออน
การระบายสีนีออนให้ดูเรืองแสงนั้น เทคนิคคล้ายกับการระบายสีเมทัลลิค แต่ต่างกันตรงที่ เราจะระบายให้ฟุ้งออกนอกกรอบ ช่วยให้สีดูสว่างและโดดเด่นยิ่งขึ้น เริ่มต้นจากการระบายสีนีออนที่ต้องการ จากนั้นก็ระบายสีเมทัลลิคตามขอบให้เกิดเงา เท่านี้ก็จะได้สีนีออนที่เรืองแสงแล้ว

จากเทคนิคที่เราได้แนะนำไปข้างต้น เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการวาดภาพหรือระบายสีได้หลากหลายแบบ ตัวอย่างผลงานที่เรานำมาฝากในวันนี้คือหุ่นยนต์โลกอนาคต 2 ตัว ประกอบไปด้วยหุ่นยนต์รบปีกเหล็กมันวาว และหุ่นยนต์เอไอสาวปีกเรืองแสงสว่าง ตกแต่งฉากหลังด้วยสีภายในกล่อง ให้ได้ฉากนอกอวกาศสุดล้ำยุค

หวังว่าเทคนิคที่เรานำมาฝากในวันนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่กำลังเริ่มต้นฝึกวาดภาพหรือระบายสี อย่าลืมลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะ

Facebook Comments