ตกแต่งใบงานดอกไม้

ตกแต่งใบงานดอกไม้

Idea ตกแต่งใบงานด้วย “ดอกไม้”
ลายเส้นการ์ตูนง่าย ๆ ใช้ได้จริง

ตกแต่งใบงานดอกไม้

              สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังคิดไม่ออกว่าจะตกแต่งใบงานของเราแบบไหนดีให้ออกมาสวย น่าอ่าน วันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียในการตกแต่งใบงานง่าย ๆ ด้วย ดอกไม้ ที่ใช้ได้จริง แม้ว่าจะไม่มีพื้นฐานการวาดภาพมาก่อนก็สามารถนำมาวาดตกแต่งใบงานได้เช่นกัน รับรองว่าทุกไอเดียสามารถนำไปต่อยอดออกแบบใบงานให้สวยได้แน่นอน เผลอ ๆ อาจจะสวยจนครูตะลึงก็ได้นะ

1. ตกแต่งใบงานด้วย “ดอกไม้”

ตกแต่งใบงานดอกไม้
ตกแต่งใบงาน Content 8 1200x1200 10

              ดอกไม้สวย ๆ มีหลายแบบที่สามารถวาดง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นดอกกุหลาบ ทิวลิป หรือดอกแดฟโฟดิล ก็สามารถวาดเติมความอ่อนหวานให้กับเนื้อหาได้ง่าย ๆ และสามารถระบายเติมสีสันให้กับดอกไม้ได้หลากหลายตามจินตนาการได้อีกด้วย

2. ตกแต่งใบงานด้วย “ดอกไม้กระถาง”

ตกแต่งใบงานดอกไม้
ตกแต่งใบงานดอกไม้

              บางครั้งการวาดแต่ดอกไม้อย่างเดียวก็อาจจะดูเบาไปหน่อย ลองเพิ่มกระถางเข้าไปดูก็ช่วยให้ดอกไม้ของเราดูดีขึ้น และยังสามารถเลือกการจัดวางองค์ประกอบบนใบงานได้ง่ายอีกด้วย

3. ตกแต่งใบงานด้วย “ช่อดอกไม้ ”

ตกแต่งใบงานดอกไม้
ตกแต่งใบงาน Content 8 1200x1200 07

              การตกแต่งใบงานด้วยช่อดอกไม้จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับใบงานของเราได้ไม่น้อย จะตกแต่งตรงหัวข้อ หรือ กรอบใบงานก็ได้เหมือนกัน

4. ตกแต่งใบงานด้วย “สัญลักษณ์ดอกไม้ ”

ตกแต่งใบงานดอกไม้
ตกแต่งใบงานดอกไม้

              หากใครที่ไม่ค่อยถนัดการวาดดอกไม้ ก็สามารถเลือกวาดดอกไม้ในเชิงสัญลักษณ์ก็ได้เป็นการลดรายละเอียดของลายเส้นลงมา ให้วาดได้ง่ายขึ้น เน้นไปทางการระบายเติมสีสันนอกจากจะช่วยให้ใบงานของเราดูสวย ดูดี แล้วยังช่วยให้ใบงานดูมีระเบียบ ไม่รกจนเกินไป

ตกแต่งใบงานดอกไม้

              ไอเดียตกแต่งใบงานด้วยดอกไม้ที่เราหยิบมาแนะนำก็จะประมาณนี้ หวังว่าน้อง ๆ จะพอนำต่อยอดไปได้อีกเยอะเลย และสิ่งสำคัญก่อนลงมือทำคือการวางแผนที่ดี การที่เราจะวาดรูปแบบไหน เนื้อหาเป็นอย่างไร รวมถึงจะใช้สีอะไร ก็ควรวางแผนให้ดีก่อนเริ่มทำจริงเพื่อผลลัพธ์​ที่ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องการระบายสีก็เป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง ต้องเลือกซื้อสีที่เหมาะกับเราด้วยเพราะคุณภาพของสีแต่ละชนิดจะแตกต่างกัน มีผลกับการระบายสีให้สวยด้วยเช่นกัน อย่างภาพตัวอย่างใบงานที่เราได้เอามาโชว์นั้น เราได้เลือกสีเมจิก Master Art สีเมจิก ที่มีหัวแหลมแข็งแรง ช่วยให้เราวาดภาพและระบายได้ง่าย สีสดสวย เส้นคมชัด ควบคุมทิศทางได้ง่าย และน้ำหมึกเป็นแบบชนิดน้ำ Waterbase แห้งเร็ว ไม่เลอะกระดาษ มีสีให้เลือกหลายเฉดสี หาซื้อได้แล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ตกแต่งใบงานดอกไม้

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Stationerymine

Facebook Comments