ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้

เทคนิคง่าย ๆ ในการตกแต่งใบงานด้วยสีไม้

ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้

              เชื่อว่าในใบงานที่น้อง ๆ มักจะได้ทำเป็นการบ้านเพื่อส่งอาจารย์ หรือใบงานสำหรับการทบทวนเนื้อหาก็ล้วนแล้วจะต้องมีการตกแต่งใบงานให้สวยกันทั้งนั้น เพื่อช่วยให้ใบงานของเรานั้นดูน่าอ่าน น่าสนใจ และสะดุดสายตาอาจารย์เพื่อเรียกคะแนนให้มากขึ้น และในการตกแต่งใบงานนั้นหลาย ๆ คนมักจะเลือกตกแต่งใบงานด้วยสีไม้ และวันนี้เราก็มีเทคนิค ในการตกแต่งใบงานด้วยสีไม้ให้ได้ลองทำกันแบบง่าย ๆ แต่ก่อนจะไประบายสีตกแต่งใบงานด้วยสีไม้กันนั้น มีอีกหนึ่งอย่างที่จะทำให้ผลงานที่ระบายออกมาสวยได้ น้อง ๆ ต้องเลือกซื้อสีที่เหมาะกับตัวเราด้วย เพราะคุณภาพและราคาของสีแต่ละชนิดจะแตกต่างกัน มีผลกับการระบายสีให้สวยด้วยเช่นกัน

1. ระบายสีกรอบใบงานด้วยสีไม้

ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้
ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้

              จะเป็นกรอบใบงาน กรอบข้อความ หรือกรอบหัวข้อ ก็สามารถใช้สีไม้วาดตัดเส้นด้วยสีที่ชอบได้เลย แต่ก่อนอื่นต้องร่างเส้นบาง ๆ ด้วยดินสอกันก่อนนะ แล้วจึงใช้สีไม้ตัดเส้น แล้วจึงค่อยระบายสีตกแต่งกรอบใบงานตามชอบเลย เพิ่มความโดดเด่นให้ใบงานได้มากขึ้น แนะนำว่าให้เหลาปลายดินสอสีไม้ให้แหลม หากดินสอสีไม้ที่แหลมจะช่วยให้ระบายสีได้เข้มโดยไม่จำเป็นต้องออกแรงกดให้เมื่อยมือ

2. วาดรูปตกแต่งหัวข้อใบงานด้วยสีไม้

ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้
ตกแต่งใบงานกรอบดอกไม้

              อยากให้หัวข้อในใบงานแต่ละจุดมีความโดดเด่น สะดุดตาในการอ่านมากขึ้น เเนะนำให้น้อง ๆ วาดรูปตัวการ์ตูนน่ารัก หรือจะเป็นสัญลักษณ์ต่าง ๆ ที่สื่อได้ถึงเนื้อหาของหัวข้อนั้นๆ ตกแต่งตรงหัวข้อใบงานให้ดูเด่นขึ้นได้ แล้วจึงใช้สีไม้ระบายสีในขนาดพื้นที่ที่ตนเองถนัดให้สีมีความเรียบเนียนสม่ำเสมอเสียก่อน จากนั้นจึงระบายต่อออกมาเรื่อย ๆ จนเต็มรูป

3. ระบายสีตกแต่งเพื่อเน้นจุดสำคัญด้วยสีไม้

ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้
ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้

              จุดสำคัญหรือข้อความที่เราอยากจะเน้นเพื่อให้อ่านแล้วจำได้ง่าย สามารถใช้สีไม้ระบาย หรือ ขีดเป็นกรอบข้อความตรงหัวข้อ ให้โดดเด่นขึ้นมา แนะนำให้น้อง ๆ เหลาสีไม้ให้แหลมอยู่ตลอดจะช่วยให้ได้เส้นที่สีสด คมชัด

ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้

              และทั้งหมดนี้คือเทคนิคง่าย ๆ ในการตกแต่งใบงานด้วยสีไม้ ที่น้อง ๆ สามารถนำเทคนิคง่าย ๆ เหล่านี้ไปลองใช้กันได้เลย ไม่ว่าจะนำไปใช้กับใบงาน หรือเขียนเลคเชอร์ก็สามารถใช้ได้เหมือนกัน และสิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างที่อยากจะแนะนำเพิ่มเติมคือ การใช้สีที่เหมาะกับตัวเราไม่ว่าเป็นเรื่องของคุณภาพ หรือความหลากหลายของเฉดสี ย่อมมีผลกับการระบายสีให้สวยด้วยเช่นกัน ดังนั้นการเลือกใช้สีต่าง ๆ แนะนำว่าควรเป็นสีให้ความสด เข้ม ระบายง่าย เหมือนสีไม้ Master Art ให้สีสดทุกครั้งที่ระบาย เนียนนุ่ม เรียบเนียน อีกทั้งผลิตจากไม้คุณภาพดี เหลาง่าย ไม่ทำให้ไส้หักขณะเหลา พร้อมด้ามทรงหกเหลี่ยมช่วยให้จับได้ถนัดมือ หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ตกแต่งใบงานด้วยสีไม้

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Stationerymine

Facebook Comments