สีเทมพาร่า

สีเทมพาร่า

รู้จักกับ “สีเทมพาร่า” สีสำหรับการสร้างสรรค์งานศิลปะของเด็ก

สีเทมพาร่า

              ถ้าให้พูดถึงอุปกรณ์ระบายสีสำหรับเด็ก คุณแม่หลายคนคงจะนึกถึงสีเทียน สีไม้ หรือสีน้ำ ซึ่งก็ถือเป็นอุปกรณ์ศิลปะอย่างหนึ่งที่เหมาะสำหรับเด็ก แต่ก็ยังมีอุปกรณ์ระบายสีอีกหนึ่งอย่างที่เรียกได้ว่าผลิตมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะนั้นก็คือ “สีเทมพาร่า” ที่ถือได้ว่ามีความปลอดภัยต่อเด็กในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอย่างมาก แล้วสีเทมพาร่านั้นเป็นสีแบบไหนนั้น วันนี้เราทำความรู้จักกับสีเทมพาร่ากัน

ทำความรู้จักกับ “สีเทมพาร่า”

สีเทมพาร่า

              สีเทมพาร่า เป็นสีที่มีความคล้ายคลึงกับสีน้ำและสีโปสเตอร์ เนื่องจากสีเทมพาร่านี้เป็นสีที่มีลักษณะข้นและกึ่งทึบ ด้วยเนื้อสีที่มีความละเอียดและมีคุณสมบัติใกล้เคียงสีน้ำจึงสามารถใช้น้ำเป็นตัวเจือจางได้ จึงเหมาะสำหรับเด็กวัยประถม นักเรียน หรือผู้เริ่มลองวาดรูปด้วยเทคนิคแบบเปียก อีกทั้งสีเทมพาร่าสามารถนำไปใช้ในหลาย ๆ รูปแบบ เช่น นำไปผสมเพื่อทาตามร่างกายและใบหน้า นำไปผลิตชอล์กสี หรือใช้กับงานศิลปะต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพระบายด้วยสีเทมพาร่า การเป่าสี การหยดสี ฯลฯ ซึ่งจะช่วยให้เด็ก ๆ ได้สนุกกับการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มที่ และยังช่วยเสริมพัฒนาการของเด็กในด้านต่าง ๆ เช่น การฝึกผสมสีที่จะช่วยเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กได้เป็นอย่างดี การฝึกสมาธิในการระบายสีและการรู้จักควบคู่อารมณ์ให้อยู่ในแนวโน้มเย็นสงบมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นผลดีสำหรับเด็ก ๆ ทั้งสิ้น

ความแตกต่างของสีเทมพาร่าและสีน้ำ

สีเทมพาร่า

สีเทมพาร่า

              เนื้อสีของสีเทมพาร่ามีความละเอียด มีลักษณะข้นและกึ่งโปร่งแสง ให้สีสันที่สดใส ละลายน้ำได้ง่าย ควรใช้กระดาษที่มีความหนา 180 แกรมขึ้นไป หรือกระดาษ 100 ปอนด์ บรรจุในหลอดลามิเนตปลอดภัยกับผู้ใช้ ไม่มีสารตะกั่ว จึงเหมาะจะเป็นสีเบื้องต้นของเหมาะสำหรับเด็กช่วงประถม สีสำหรับผู้ที่เริ่มเรียนรู้เทคนิคแบบเปียก

สีน้ำ

              มีคุณสมบัติโปร่งแสง 100% มีเนื้อสีสด เนียนละเอียดและให้เม็ดสีที่มากจึงสามารถช่วยขับเฉดสี (HUE) ออกมาได้เยอะ สามารถทำเทคนิคการกระจายของสีได้ดี ช่วยให้ชิ้นงานระบายสีออกมาสวยสดใส ตัวสีบรรจุในหลอดลามิเนตปลอดภัยกับผู้ใช้ ไม่มีสารตะกั่ว

              การใช้สีเทมพาร่าในการสร้างสรรค์งานศิลปะของเด็กนั้น นอกจากจะช่วยให้เด็กได้ความสนุกสนานจากการระบายสีเทมพาร่าแล้ว คุณพ่อคุณแม่ก็ยังไร้ความกังวลในเรื่องอันตรายต่าง ๆ จากใช้งานสีเทมพาร่าอีกด้วย เนื่องจากสีเทมพาร่าเป็นสีที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก เนื่องจากเป็นสี Non-toxic เด็กๆ สามารถใช้งานได้อย่างไร้กังวล เช่นเดียวกันกับสีเทมพาร่าของมาสเตอร์อาร์ต ที่เป็นรายแรกและรายเดียวที่ใช้หลอดลามิเนต(คล้ายกับหลอดยาสีฟัน) ปลอดภัยไร้สารตะกั่ว ช่วยให้บีบใช้งานได้ง่ายกว่าแบบทั่วไป หลอดสีไม่แตกรั่ว ทำให้ใช้ได้นาน สีไม่แห้งแข็ง สีชนิดนี้จะเป็นสีกึ่งโปร่งใส เหมาะกับผู้เริ่มต้นเทคนิคการวาดภาพสีน้ำ เช่น นักเรียน หรือนักศึกษาศิลปะ ทำให้สามารถปลดปล่อยจินตนาการไปกับการระบายสีได้อย่างไม่ต้องกลัวอันตราย หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำทั่วไปทั่วประเทศ

สีเทมพาร่า

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine

Facebook Comments