ระบายสีดอกไม้

ระบายสีดอกไม้

ระบายสีไม้ เสริม EQ ควบคุมอารมณ์ตัวเองไปกับภาพดอกไม้แสนสวย

ระบายสีดอกไม้

              การส่งเสริมด้านความฉลาดเพียงแค่ด้านคงไม่เพียงพออีกต่อไป หากเด็ก ๆ ยังไม่ได้เรียนรู้หรือทำความรู้จักกับอารมณ์ความรู้สึกต่าง ๆ ของตัวเอง พ่อแม่ควรที่จะจัดเตรียมกิจกรรมง่าย ๆ ในการเสริมสร้างพัฒนาการด้านอารมณ์ หรือที่เรียกว่า EQ นั้นเอง ซึ่งเป็นทักษะความสามารถในการจัดการกับอารมณ์ของตนเองได้อย่างเหมาะสมตามวัย และสามารถปรับตัว เข้าใจอารมณ์ของคนอื่นได้ด้วย ผ่านการแสดงออกมาทางพฤติกรรม เป็นพัฒนาการที่สำคัญไม่แพ้ IQ เช่นกัน

              โดยทั่วไปแล้วอารมณ์ของเด็กจะพัฒนาขึ้นช้า ๆในช่วงอายุ 3 ขวบขึ้นไป ปัจจัยที่มีผลต่ออารมณ์ของเด็กนั้นก็ จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งการพัฒนาด้าน EQ นั้นพ่อแม่จึงมีส่วนสำคัญในการช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านนี้ผ่านกิจกรรมที่ช่วยเสริมด้าน EQ เช่น การเล่นตุ๊กตาหรือหุ่นยนต์ การเล่านิทาน หรือการวาดภาพระบายสี เป็นต้น และในวันนี้เราก็มีกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์มาแนะนำ นั้นก็คือ การระบายสีดอกไม้ ที่จะทำให้เด็ก ๆ ได้รู้สนุกไปกับการระบายสี ทำให้รู้สึกสงบ มีสมาธิ และมีความเชื่อมั่นในตัวเองได้อีกด้วย

พร้อมระบายสีดอกไม้กันแล้วหรือยัง?

ระบายสีดอกไม้

              วิธีการระบายสีดอกไม้นั้นไม่ยากเลย โดยภายในภาพดอกไม้จะมีตัวเลขอยู่ในแต่ละช่อง ตัวเลขดังกล่าวจะเป็นตัวเลขที่บ่งบอกถึงสีที่จะใช้ในการระบายในช่องนั้นเพื่อให้ง่ายต่อเลือกระบายสี ฉะนั้นแล้วเด็ก ๆ ต้องเลือกสีที่มีตัวเลขที่ตรงกับตัวเลขในภาพของแต่ละช่องนั้นมาระบายสีให้เต็มช่อง และในภาพดอกไม้แต่ละดอกก็ยังมีความหมายของดอกไม้หรือที่เรียกว่า “ภาษาดอกไม้ ” ให้ได้ทำความรู้จักกันอีกด้วย นอกจากนั้นยังได้รู้จักกับความหมายของสีที่จะบอกถึงอารมณ์ความรู้สึกของสีแต่ละสีให้ได้รู้จักอีกด้วย

              นอกจากนี้เรายังมีภาพระบายสีดอกไม้ชนิดอื่น ๆ ถึง 5 ชนิดด้วยกันให้คุณพ่อคุณแม่ได้ดาวน์โหลดกันที่ด้านล่างของบทความ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เลือกดอกไม้ที่ตนเองชื่นชอบมาฝึกระบายสีกัน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มกันเลย

ระบายสีดอกไม้

              การระบายสีดอกไม้นั้นก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่เด็กรู้สึกสนุก ได้ดึงจินตนาการออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ทำให้เด็กรู้สึกสงบ มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งกำลังทำอยู่ ช่วยให้ใจเย็นมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้ก็มีส่วนช่วยเสริมพัฒนาการด้านอารมณ์ หรือ EQ ได้อย่างดี ฉะนั้นแล้วอุปกรณ์ระบายสีที่เหมาะกับการฝึกระบายสีเพิ่มทักษะด้านอารมณ์นั้นคือ “สีไม้” เพราะนอกจากขนาดและรูปทรงที่จับถนัดมือช่วยในการใช้กล้ามเนื้อมือแล้ว ยังให้สีที่สวยสด ไส้ใหญ่ ระบายนุ่มลื่น ช่วยให้เพลิดเพลินแน่นอนกับทุกงานระบายสี มีเฉดสีให้ได้เลือกระบายหลากหลายเฉดสี หาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ

ระบายสีดอกไม้

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine

คลิกดาวน์โหลด “ภาพระบายสีดอกไม้”

Facebook Comments