เสริม IQ เพิ่มทักษะด้านความฉลาด ด้วยภาพระบายสีตามตัวเลข “ผลไม้”

ระบายสี Content 10 1200x800

              เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ คนต้องอยากให้ลูกน้อยของตนเองนั้นมีความฉลาดในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านความรู้ เชาวน์ไหวพริบ การคิดคำนวณ หรือความสามารถในการแก้ปัญหาต่าง ๆ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถเสริมสร้างทักษะด้านเหล่านี้ได้ง่าย ๆ ผ่านการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่เด็กนั้นสามารถสนุกไปกับกิจกรรมเหล่านั้นได้และยังได้เสริมสร้างพัฒนาการด้านสติปัญญาหรือ IQ ไปด้วย เช่น เล่นตัวต่อเลโก้ เรียนรู้คำศัพท์ต่าง ๆ หรือกิจกรรมวาดภาพระบายสีก็เป็นอีกกิจกรรมที่นอกจากจะช่วยเพิ่มทักษะด้าน IQ แล้วยังช่วยฝึกทักษะด้านจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ได้ด้วย อย่างเช่นภาพระบายสีตามตัวเลขที่จะช่วยพัฒนาเด็กในด้านศิลปะแล้วยังช่วยพัฒนาทักษะด้านการบวกลบเลขเช่นกัน

พร้อมฝึกทักษะบวกลบเลขกันหรือยัง?

ระบายสี Content 10 1200x1200 02

              ก่อนที่จะเริ่มระบายสีตามตัวเลขกันนั้นเราจะมาทำความรู้จักกับภาพระบายสีตามตัวเลขกันก่อน โดยภายในภาพนั้นจะมี 2 ส่วนด้วยกัน

ส่วนที่ 1: เป็นส่วนที่กำหนดสีที่จะใช้ในการระบายลงไปในแต่ละช่องภายในภาพ ซึ่งในส่วนนี้จะมีชื่อของสีไม้ มาสเตอร์อาร์ต ระบุไว้แล้ว เช่น Purple, Light Red, Grass Green เป็นต้น พร้อมกับระบุตัวเลขของแต่ละสีให้อีกด้วย เพื่อให้เด็ก ๆ ได้รู้จักสีต่าง ๆ และง่ายต่อการหยิบมาระบาย ยกตัวอย่าง เช่น ลูกองุ่น โจทย์คือ 4-6 ซึ่งจะมีค่าเท่ากับ 2 เด็กก็จะต้องเลือกสีที่ตรงกับผลลัพธ์ที่ได้ คือ สีม่วงหรือ Purple ที่ระบุตัวเลข 2 มาระบายตรงลูกองุ่น เป็นต้น

ส่วนที่ 2: เป็นภาพระบายสีที่เป็นผลไม้ต่างชนิดกันให้เด็กได้ระบายสีตามตัวเลขลงไปในแต่ละช่องของผลไม้แต่ละชนิด โดยในช่องระบายสีนั้นจะมีโจทย์ตัวเลขทางคณิตศาสตร์เพื่อให้เด็ก ๆ ได้บวกลบเพื่อหาคำตอบกัน และการเลือกใช้ภาพผลไม้นั้นก็เป็นสิ่งที่จะให้เด็ก ๆ ได้รู้จักกับผลไม้ของแต่ละชนิดเพื่อให้เด็กได้รู้สึกคุ้นเคยกับผลไม้ และคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถแนะนำเรื่องประโยชน์หรือรสชาติของผลไม้ต่าง ๆ ภายในภาพในเด็ก ๆ ได้รู้จักมากขึ้นเช่นกัน

              นอกจากนี้เรายังมีภาพระบายสีตามตัวเลขให้คุณพ่อคุณแม่หรือผู้ปกครองได้ดาวน์โหลดที่ด้านล่างของบทความ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ฝึกระบายสีตามตัวเลขกันอย่างสนุกสนานกันไปเลย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปเริ่มกันเลย

ระบายสี Content 10 1200x1200 01

              การทำกิจกรรมระบายสีตามตัวเลขนอกจากจะช่วยฝึกให้เด็กได้พัฒนาทักษะด้านศิลปะแล้วยังช่วยให้เด็กได้ฝึกคิด วิเคราะห์ คำนวณตัวเลขทางคณิตศาสตร์ และความสามารถในการแก้ปัญหา ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ในอนาคตอย่างแน่นอนเมื่อโตขึ้น และยังช่วยให้เด็กได้มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้นานมากขึ้น แถมยังช่วยให้ห่างจากหน้าจอมือถือได้สักพักใหญ่ ๆ เลยล่ะ ดังนั้นเราหวังว่าคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านจะได้นำไปสอนและทำกิจกรรมร่วมกับเด็ก ๆ ต่อไปนะครับ

ระบายสี Content 10 1200x1200 CTA

คลิกช้อปเลย

คลิกสั่งซื้อสินค้าได้แล้วที่ Shopee
คลิกซื้อสินค้าที่ Stationerymine

พร้อมฝึกทักษะบวกลบเลขกันหรือยัง?

Facebook Comments